ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

โฟร์แมนถูกชาวเวียดนามเมาไล่ฟันบนเรือ โดดน้ำหนีตาย หายตัว 10 วัน

เช้านี้ที่หมอชิต - โฟร์แมนชาวไทยถูกลูกเรือชาวเวียดนามเมาไล่ฟัน ก่อนกระโดดลงน้ำหนีตาย สูญหาย 10 วัน ยังไม่พบ

นี่เป็นภาพเหตุการณ์ ขณะที่แรงงานชาวเวียดนามกำลังรุมทำร้ายโฟร์แมนชาวไทย ที่ใส่ชุดสีส้ม เหตุเกิดบนเรือขนส่งสินค้าสัญชาติเวียดนาม ที่กำลังจอดเทียบท่าอยู่ที่ท่าเรือแห่งหนึ่งในอำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ ช่วงค่ำวันที่ 21 ธันวาคม ที่ผ่านมา โดยฝ่ายแรงงานชาวเวียดนามมีมีดเป็นอาวุธ ทำให้คู่กรณีหลายคน รวมทั้งโฟร์แมนชาวไทย ตัดสินใจกระโดดลงแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อหนีตาย

ตำรวจ สภ.พระประแดง ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่าคนที่กระโดดหนีลงจากเรือทั้งหมดเป็นผู้ชาย 15 คน เป็นคนไทย 5 คน และกัมพูชา 10 คน แต่ว่ายน้ำกลับขึ้นฝั่งได้เพียง 14 คน ส่วนอีก 1 คน คือ นายประกรณ์ แก้วปู่ อายุ 48 ปี ตำแหน่งโฟร์แมน ได้สูญหายไปในแม่น้ำเจ้าพระยา

คนงานรายหนึ่งที่อยู่ในเหตุการณ์ เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุ แรงงานชาวเวียดนาม ซึ่งทำงานอยู่บนเรือลำที่เกิดเหตุ ได้เมาสุราและไปมีเรื่องกับแรงงานบนท่าเรือ ทำให้โฟร์แมนชาวไทยต้องเข้าไปเจรจา แต่ปรากฎว่าตกลงกันไม่ได้ และเกิดความชุลมุนวุ่นวายตามมา โดยแรงงานเวียดนามมีมีดเป็นอาวุธได้เข้าทำร้ายโฟร์แมนชาวไทยและแรงงานคู่กรณี คนงานทั้งหมดจำนวน 15 คน รวมทั้งโฟร์แมน ได้กระโดดหนีตายลงแม่น้ำเจ้าพระยา โดยพบว่ามีคนถูกมีดฟันได้รับบาดเจ็บ 7 ราย ส่วนโฟร์แมนชาวไทยสูญหายไปในแม่น้ำเจ้าพระยา ยังหาร่างไม่พบ

ล่าสุด วานนี้ (31 ธ.ค.) นางสาวภาวิชินี อายุ 46 ปี อดีตภรรยาของนายประกรณ์ แก้วปู่ ผู้สูญหาย พร้อมนายปริญญา แก้วปู่ อายุ 26 ปี ลูกชาย เดินทางมาจุดธูปไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ บริเวณท่าเรือภาษี กรมศุลกากรขาออก เขตคลองเตย กรุงเทพฯ ขอให้พบเจอนายประกรณ์ หลังจากสูญหายไปนานกว่า 10 วัน

โดย นางสาวภาวิชินี ได้ตะโกนเรียกนายประกรณ์ด้วยความโศกเศร้า พร้อมเผยว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา นายประกรณ์ ได้มาเข้าฝัน เดินจับมือร้องไห้พร้อมกับบอกว่าหิวน้ำ

ด้าน นายปริญญา แก้วปู่ ลูกชายของผู้สูญหาย บอกว่า ตนกับพ่อนัดกันว่าหลังปีใหม่จะไปกินข้าวด้วยกัน เพราะพ่อต้องไปออกเรือครั้งละ 1-2 เดือน ทำให้นาน ๆ ครั้งถึงจะได้เจอกัน ล่าสุดตนเพิ่งรับปริญญาเมื่อต้นปี พ่อยังไม่เห็นใบปริญญา ก็มาเกิดเหตุร้ายขึ้น ซึ่งตนติดใจสาเหตุการหายไปของพ่อว่ากระโดดลงมาจากเรือจริงหรือเปล่า เพราะว่าพ่อว่ายน้ำไม่เป็น หรือว่าพ่อเสียชีวิตบนเรือแล้วถูกอำพรางศพ เพราะพยายามตามหามาหลายวันแล้วแต่ก็ยังไร้วี่แวว

ส่วนทางด้านคดีผู้เสียหายได้แจ้งความไว้ที่ สน.บางคอแหลม ตำรวจได้สอบปากคำพยานที่อยู่ในที่เกิดเหตุทุกคนแล้ว พร้อมแจ้งข้อหาแรงงานชาวเวียดนามไปแล้ว 1 ราย ในข้อหาทำร้ายร่างกาย และอยู่ระหว่างขออำนาจศาลให้อายัดเรือลำที่เกิดเหตุไว้จนกว่าคดีจะสิ้นสุด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark