ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

พระกลับบ้านหาโยมแม่ปีใหม่ ดื่มเหล้าเมาแอ๋ จ.อุดรธานี

เช้านี้ที่หมอชิต - พระอายุ 39 ปี กลับบ้านหาโยมแม่ แต่เมาแอ๋ร้องลั่นบ้าน ชาวบ้านเห็นไม่เหมาะสม แจ้งตำรวจมาตรวจสอบ ด้านเจ้าอาวาสรีบมารับกลับวัด รับปากจะอบรมตักเตือนให้เป็นคนดี

นี่เป็นสภาพของ พระเอส อายุ 39 ปี พระลูกวัดแห่งหนึ่ง ในอำเภอพิบูลย์รักษ์ จังหวัดอุดรธานี ที่กำลังอยู่ในสภาพเมาสุรา ขณะมาเยี่ยมโยมแม่ที่บ้านในตำบลหนองหาน อำเภอหนองหาน ชาวบ้านเห็นว่าพระเอส เมาสุรา แถมยังส่งเสียงดังโหวกเหวกโวยวาย จึงแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ เมื่อตำรวจมาถึงพระเอส ก็ชี้หน้า ทำท่าจะมีเรื่องกับตำรวจด้วย

ต่อมา หลวงปู่ฌาคำ เจ้าอาวาสวัดป่าดอนยาง อำเภอพิบูลย์รักษ์ จังหวัดอุดรธานี ได้เดินทางมารับพระเอส กลับวัด โดยบอกกับชาวบ้านและนักข่าวว่า หลวงตาขอบิณฑบาต เราต้องเปิดโอกาสให้คนได้กลับตัว ครั้งแรกครั้งเดียว แค่นี้เอง พระเมาแค่เรื่องจิ๊บจ๊อย หลวงตาจะเอาไปอบรมให้เป็นคนดีของสังคม เพื่อประโยชน์ของพระพุทธศาสนา หากนักข่าวจะตามไปก็ได้ที่วัดป่าดอนยาง อำเภอพิบูลย์รักษ์

ด้าน พระเอส ดูเหมือนเจ้าตัวจะไม่ยอมรับว่าเมา อ้างแต่ว่ามาเยี่ยมโยมแม่ และบอกว่า แค่นี้ไม่ปาราชิก ไม่จำเป็นต้องลาสิกขาฯ ก่อนจะขึ้นรถของเจ้าอาวาสแล้วพากันเดินทางกลับวัดทันที

นายอนันต์ บุตโยธี อายุ 59 ปี ผู้ใหญ่บ้านบ้านยาง หมู่ 4 ตำบลหนองหาน เปิดเผยว่า พระเอสมีพฤติกรรมแบบนี้มาหลายครั้งแล้ว พอเกิดเรื่องทางพระผู้ใหญ่มาขอบิณฑบาตแบบนี้ ส่วนตัวมองว่าถ้าเมาขนาดนี้ต้องลาสิกขาฯ ขาดจากความเป็นพระ ไม่ควรอยู่ในผ้าเหลืองอีกต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark