ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เรือสปีดโบตพุ่งชนโขดหินเกาะไม้ท่อน เด็ก 5 ขวบดับ เจ็บ 8 คน

เช้านี้ที่หมอชิต - เกิดอุบัติเหตุเรือสปีดโบตรับนักท่องเที่ยวกลับจากเกาะพีพี ชนเข้ากับโขดหินของเกาะไม้ท่อน ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 8 ราย เสียชีวิต 1 ราย เป็นเด็กหญิงชาวรัสเซียอายุเพียง 5 ขวบเท่านั้น

เจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยกันนำร่างผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาล หลังเกิดเหตุเรือ อภิรักษ์ 89 เรือสปีดโบต ที่รับนักท่องเที่ยวจากเกาะพีพี จังหวัดกระบี่ จะไปส่งที่ท่าเทียบเรือฉลอง จังหวัดภูเก็ต แต่ระหว่างทางได้เกิดพุ่งชนเข้ากับโขดหิน บริเวณเกาะไม้ท่อน จังหวัดภูเก็ต ทำให้นักท่องเที่ยวชาวจีน 3 คน ชาวรัสเซีย 4 คน พร้อมลูกเรือชาวไทย 1 คนและกัปตันเรือชาวไทย 1 คน ได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดช่วง 15.30 น. วานนี้ (31 ธ.ค.)

นายปรีชา สร้อยสน ลูกเรือสปีดโบตลำที่เกิดเหตุ เปิดเผยว่า ตอนเกิดเหตุตนเองยืนคุยอยู่กับลูกค้า มารู้ตัวอีกทีตอนที่เรือชนโขดหินแล้ว โดยตนเองกระเด็นไปกระแทกกับตัวเรือจนได้รับบาดเจ็บที่หน้าอก

ต่อมา นายกองเอก อดุลย์ ชูทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เดินทางไปเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บ ที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต โดยพบว่านายณัฐพงษ์ คงวิไล อายุ 41 ปี กัปตันเรือ ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสมีบาดแผลฉีกขาดขนาดใหญ่บริเวณใบหน้า อาการยังน่าเป็นห่วง ส่วนเด็กหญิงชาวรัสเชีย อายุ 5 ขวบ ได้เสียชีวิต ขณะรักษาตัวที่โรงพยาบาลฉลอง โดยผู้ได้รับบาดเจ็บส่วนใหญ่ยังต้องอยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด โดยทางจังหวัดพร้อมให้ความสะดวกกับผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างเต็มที่

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ล่าสุดทางผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้สั่งการให้เข้มงวดในมาตรการรักษาความปลอดภัยทางเรือ โดยเฉพาะกัปตันเรือและคนประจำเรือ ต้องมีความพร้อมในการควบคุมเรือเพื่อป้องกันอุบัติเหตุไม่ให้เกิดขึ้นอีก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark