ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ร่วมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่แน่น ไอคอนสยาม

เช้านี้ที่หมอชิต - บรรยากาศงานนับถอยหลังเข้าสู่ปี 2567 เมื่อคืนที่ผ่านมาเป็นไปอย่างยิ่งใหญ่ โดยเฉพาะ 2 จุดหลักในกรุงเทพฯ คือ ที่ไอคอนสยาม และ เซ็นทรัลเวิลด์

ร่วมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่แน่น ไอคอนสยาม กทม.
"ไอคอนสยาม" จัดกิจกรรมเคานต์ดาวน์ "Amazing Thailand Countdown 2024 at ICONSIAM" มีการถ่ายทอดสดไปทั่วโลก และคาดว่ามีผู้เข้าชมกว่า 11 ล้านคนไฮไลต์สำคัญ มีทั้งการแสดง "The Unrivaled Power of Thainess" รวมพลังแห่งหัวใจไทย สะกดสายตาคนทั้งโลก และการแสดง "ชักนาคดึกดำบรรพ์" ตำนานกวนเกษียรสมุทร เพื่อเป็นการอวยชัยในฤกษ์เริ่มศักราชใหม่ ต่อเนื่องด้วย "ศิลปะแม่ไม้มวยไทย" และปิดท้ายด้วยการแสดงนาฏศิลป์ไทยประยุกต์ประกอบบทเพลงผสานเสียงมีศิลปินไทยและต่างประเทศร่วมแสดงคอนเสิร์ตสร้างสีสันให้กับนักท่องเที่ยว

การจัดแสดงพลุเคานต์ดาวน์มีทั้งหมด 7 ชุด โดยฝีมือของผู้กำกับการแสดงพลุระดับโลก "โอกุจิ โยชิมาซะ" ชาวญี่ปุ่น ใช้พลุกว่า 50,000 ดอก ความยาว 1,400 เมตรเหนือโค้งน้ำเจ้าพระยา อีกไฮไลต์คือการแสดงโดรน 3D สุดอลังการ บอกเล่าเรื่องราวมหัศจรรย์ และความรุ่งโรจน์ของไอคอนสยามเช่นเดียวกับที่ "เซ็นทรัลเวิลด์" ที่จัดงานฉลองศักราชใหม่ ตอกย้ำความเป็น "Times Square of Asia" โดยคาดว่ามีผู้เข้าร่วมงานไม่ต่ำกว่าแสนคน

เซ็นทรัลเวิลด์ ฉลองเข้าสู่ปี 2567 อย่างยิ่งใหญ่
โดยภาพการจัดกิจกรรมเคานต์ดาวน์จะได้ปรากฏอยู่บนจอ Times Square New York ซึ่งเป็นสัญลักษณ์แห่งการเคานต์ดาวน์ระดับโลก และวินาทีก้าวเข้าสู่ศักราชใหม่มีการจุดพลุสุดตระการตา City-scene 180 องศา ผสาน Futuristic Fireworks พลุดิจิทัลบนจอ PanOramix ใหญ่ที่สุดในโลก

อย่างไรก็ตาม เมื่อเวลา 20.40 น. เกิดเหตุชุลมุนเล็กน้อย เนื่องจากประชาชนเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก จนเบียดกัน และบางคนต้องอุ้มบุตรหลานปีนข้ามกำแพง รวมถึงมีบางคนเป็นลม หลังจากนั้นตำรวจสามารถคลี่คลายสถานการณ์ไว้ได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark