ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

นักท่องเที่ยวแห่ชมแสงสุดท้ายแห่งปี ที่แหลมพรหมเทพ จ.ภูเก็ต

เช้านี้ที่หมอชิต - เมื่อวานนี้ เป็นวันสุดท้ายของปี 2566 บรรดานักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและต่างชาติ ต่างเดินทางไปชมพระอาทิตย์แสงสุดท้ายแห่งปี 2566 ที่แหลมพรหมเทพจำนวนมาก

นักท่องเที่ยวแห่ชมแสงสุดท้ายแห่งปี ที่แหลมพรหมเทพ จ.ภูเก็ต
ช่วงเย็นวานนี้ ประชาชนและนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติจำนวนมาก เดินทางมารอชมแสงของปี 2566 ที่บริเวณแหลมพรหมเทพ ตำบลราไวย์ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวชมพระอาทิตย์ตกที่สวยสุดในประเทศไทย และติด 1 ใน 10 ของโลก ส่วนใหญ่เดินทางมาพร้อมด้วยครอบครัวและเป็นหมู่คณะ โดยจับจองพื้นที่ตั้งแต่บริเวณหน้าลานด้านบนหน้าประภาคารกาญจนาภิเษก ไปจนถึงด้านล่างส่วนของปลายแหลมพรหมเทพ เพื่อบันทึกภาพแสงสุดท้ายแห่งปี แต่น่าเสียดายที่ช่วงที่พระอาทิตย์ใกล้ตก กลับมีเมฆบดบัง นักท่องเที่ยวทำให้ได้เห็นเพียงแสงเรือง ๆ ที่ลับขอบฟ้าลงทะเลไป ซึ่งเป็นแสงสุดท้ายของปี 2566

แห่ชมเขาตาปู เกาะเจมส์บอนด์ จ.พังงา
ส่วนบรรยากาศการท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาวหลายพื้นที่เป็นไปอย่างคึกคัก อย่างที่ เขาตาปูและเขาพิงกัน เขตอุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา อำเภอตะกั่วทุ่ง จังหวัดพังงา นักท่องเที่ยวชายไทยและต่างชาติ จำนวนมากต่างทยอยขึ้นเกาะ เพื่อชมเขาตาปู ในช่วงวันหยุดยาวปีใหม่ ชมความสวยงามตามธรรมชาติ สำหรับ เขาตาปู และ เขาพิงกัน เป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับโลก ซึ่งรู้จักกันในนาม เกาะเจมส์บอนด์ ซึ่งเขาตาปู หรือ เขาตะปู มีลักษณะเป็นเกาะเดี่ยว และโดดเด่นคล้ายตะปูขนาดยักษ์ที่ปักลงไปในผืนทะเล ทีมงานฮอลลีวู้ด จึงเลือกเขาตะปูเป็นหนึ่งในฉากถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง "เจมส์ บอนด์" ตอน "เพชฌฆาตปืนทอง" ในปี 2517

แห่ชมถ้ำพญานาคแน่นวัด วันหยุดยาวปีใหม่ จ.นครนายก
ปิดท้ายที่บรรยากาศ ภายในวัดมณีวงศ์ ตำบลดงละคร อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก มีประชาชนจากทั่วทุกสารทิศต่างพาครอบครัว เดินทางมาไหว้พระ ทำบุญ ขอพรปีใหม่ เพื่อความเป็นสิริมงคล และเที่ยวชมความงดงามของถ้ำพญานาคในช่วงวันหยุดส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 

โดยเฉพาะซุ้มทางเดินเป็นรูปปั้นพญานาคที่โค้งเรียงกันอย่างสวยงาม และยังมีที่ให้กราบไหว้ ขอพร สิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในถ้ำพญานาคมากมาย และเพื่อชมความงดงามตระการตาของพญานาคทุกตระกูล จำนวน 2,014 ตน ที่ถูกจัดสรรได้อย่างลงตัวและสวยงามอยู่ภายในถ้ำ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark