ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เพลิงไหม้ชุมชนในซอยรามคำแหง 39 วอด 12 หลัง

เช้านี้ที่หมอชิต - ช่วง 14.00 น. วานนี้ เกิดเหตุเพลิงไหม้ชุมชนทรัพย์สินเก่า ภายในซอยรามคำแหง 39  ทำให้บ้านเรือนประชาชนวอดเสียหาย 12 หลังคาเรือน ไม่มีผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งระดมฉีดน้ำดับเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในชุมชนทรัพย์สินเก่า ไม่มีเลขที่ ซอยรามคำแหง 39 ถนนรามคำแหง เขตวังทองหลาง กรุงเทพมหานคร พบมีแสงเพลิง และกลุ่มควันจำนวนมาก โดยใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้

ชุมชนดังกล่าว มีบ้านเรือนประชนชนปลูกติดกันหลายหลัง พบเพลิงลุกไหม้เสียหายทั้งหมด 12 หลังคาเรือน และลุกลามรถตู้เสียหายหมดทั้งคัน แต่ไม่มีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บ ขณะที่ผู้สูญเสียเพลิงไหม้บ้านเสียหายต่างร้องไห้เสียใจ เพราะนอกจากบ้านที่ถูกเพลิงไหม้แล้ว แมวที่เลี้ยงไว้ก็ตายไปหลายตัว เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุเกิดจากชายไม่ทราบชื่อจุดกระป๋องกาว ทำให้เกิดระเบิดและลุกไหม้

นายโครงการ เจียมจีรกุล ผู้อำนวยการเขตวังทองหลาง กล่าวว่า ขณะนี้มีผู้ประสบภัยมาลงทะเบียนเยียวยาแล้ว 56 คน เบื้องต้นกรุงเทพมหานครได้มอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัยทุกคน โดยผู้เสียหายบางส่วนยังคอยดูแลทรัพย์สินของตัวเองอยู่ที่บ้าน แต่บางส่วนแสดงความจำนงต้องการที่พักอาศัย ทางสำนักงานเขต จึงจัดสถานที่ให้พักอาศัยชั่วคราวอยู่ที่ชั้น 5-6 ของสำนักงานเขต โดยมีผู้มาลงทะเบียนแล้ว 43 คน

ส่วนการช่วยเหลือด้านทรัพย์สินจะให้ฝ่ายปกครองลงไปตรวจสอบและประเมินความเสียหาย ส่วนผู้เสียหายที่เป็นผู้เช่าอาศัย ทางเขตได้แจ้งให้ทราบว่า ยังไม่ต้องรีบเดินทางกลับมา เพราะทางเขตได้เปิดให้ลงทะเบียนเยียวยาสำหรับผู้ที่ประสบเหตุโดยไม่มีข้อจำกัดเรื่องเวลา ส่วนสาเหตุและมูลค่าความเสียหายครั้งนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark