ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ฝากขังรองสารวัตรปืนโหด ยิงนักธุรกิจดับบนทางด่วน

เช้านี้ที่หมอชิต - ความคืบหน้ากรณีหมวดนัท รอง สว.สอบสวน สน.หัวหมาก ก่อเหตุยิง นายกฤษฏิ์ ศรุวรานนท์ นักธุรกิจเจ้าของโรงงานย่าน จังหวัดสมุทรปราการ เสียชีวิตบนทางด่วน ปฏิเสธไม่ไปทำแผน ตำรวจนำตัวส่งศาลฝากขัง ไร้เงาญาติยื่นประกันตัว

พนักงานสอบสวน สน.วังทองหลาง คุมตัว ร้อยตำรวจโท ณรงค์วัส ทะชาดา หรือ หมวดนัท อายุ 25 ปี รองสารวัตรสอบสวน สน.หัวหมาก ผู้ต้องหาใช้ปืนยิงนายกฤษฏิ์ อายุ 30 ปี นักธุรกิจเจ้าของโรงงานย่าน จังหวัดสมุทรปราการ ไปส่งศาลอาญาเพื่อฝากขังในข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา พกพาอาวุธเข้าไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะ โดยเปิดเผยหรือโดยไม่มีเหตุจำเป็น และยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมนุมชน

ผู้สื่อข่าวรายงาน ระหว่างที่หมวดนัทถูกนำตัวออกจากห้องขังไปขึ้นรถ หมวดนัทได้นำเสื้อแขนยาวสีดำคลุมศีรษะไม่ให้เห็นใบหน้าแม้แต่เล็กน้อย นอกจากนี้ หมวดนัทไม่ยอมปริปากถึงปมก่อเหตุแม้แต่คำเดียว ก่อนตำรวจจะนำตัวขึ้นรถออกจาก สน.ไปอย่างรวดเร็ว

เบื้องต้นตำรวจได้คัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์ ส่วนผู้ต้องหาปฏิเสธการทำแผน ซึ่งเป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหา แต่ทางตำรวจก็มีประจักษ์พยานเป็นเจ้าหน้าที่จากทางด่วน ซึ่งเห็นเหตุการณ์

อย่างไรก็ตาม ไม่มีญาติหรือทนายความมายื่นคำร้อง และหลักทรัพย์ขอปล่อยชั่วคราว หมวดนัท เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จึงควบคุมตัวไปเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ

เหตุเกิดประมาณ 23.30 น. ของวันที่ 29 ธันวาคมปีที่ผ่านมา บนทางพิเศษด่วน ฉลองรัช กิโลเมตรที่ 10 เหนือถนนประดิษฐ์มนูธรรม ช่วงใกล้แยกประชาธรรม แขวงและเขตวังทองหลาง กล้องวงจรปิดบันทึกภาพรถตู้คันสีดำ มีการเปิดไฟฉุกเฉิน ก่อนชนขอบทางด้านซ้าย จากนั้นนายกฤษฎิ์ถูกหมวดนัทล็อกคอลงจากรถและต่อสู้กัน มีพยานขับรถผ่านมาเห็น จึงหยุดรถลงมาห้าม ปรากฏว่า หมวดนัทชักปืนจากเอวมายิงนายกฤษฎิ์ 1 นัด แล้วกลับขึ้นรถหลบหนี ระหว่างพยานโทรหาภรรยานายกฤษฎิ์ หมวดนัทขับรถวนมาจอดฝั่งตรงข้าม ลงจากรถวิ่งมายิงนายกฤษฎิ์อีก 2 นัด กระสุนเจาะศีรษะเสียชีวิต

ต่อมาวันที่ 30 ธันวาคม ชุดสืบสวนตามจับกุมหมวดนัทได้ที่ห้องเช่ารายวัน พร้อมปืนที่ใช้ก่อเหตุ จากการสอบสวน ทราบว่า หมวดนัทมีปัญหาหนี้สินในระบบ 2 ล้านบาท จากการกู้ไปลงทุนทำธุรกิจแล้วเจ๊ง จากนั้นได้รู้จักกับนายกฤษฏิ์ ชักชวนมาเป็นคนขับรถรถส่วนตัวแลกค่าจ้างวันละ 1,000 บาท ทำมาได้ประมาณ 5 เดือน ระหว่างทำงานนายกฤษฏิ์หลอกจะช่วยเคลียร์หนี้สินและวิ่งเต้นตำแหน่งให้ แต่หมวดนัทยังไม่เห็นว่านายกฤษฏิ์จะทำอะไรให้ จนมาถึงวันเกิดเหตุ ได้มีปากเสียงกับนายกฤษฏิ์อย่างรุนแรง ก่อนชักปืนยิง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark