ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แห่ชมคลิปวัวน้อยนั่งท้ายกระบะ ที่แท้เพิ่งไถ่ชีวิตมา จ.บุรีรัมย์

เช้านี้ที่หมอชิต - ช่วงปีใหม่ไม่ใช่เฉพาะคนที่เดินทางกลับ เพราะวัวก็เดินทางกลับเหมือนกัน ไปดูคลิปความน่ารักน่าเอ็นดูของวัวตัวน้อยที่มีคนถ่ายคลิปขณะนั่งท้ายรถกระบะแบบนิ่งเฉยไม่ตื่นตกใจ จนโซเชียลแห่ชมแล้วกว่า 1 ล้านครั้ง

เป็นคลิปขณะที่วัวน้อยหน้านิ่ง นั่งท้ายกระบะ เหมือนกับคน ไม่ตื่นตกใจใด ๆ คลิปดังกล่าว กลายเป็นคลิปที่มีคนเข้าไปรับชมจำนวนมากกว่า 1.5 ล้านครั้ง หลายคนเข้ามาคอมเมนต์ว่า น้องน่ารัก นั่งเรียบร้อย ไม่ตื่นรถเลย

ผู้สื่อข่าวตรวจสอบ พบว่า เจ้าของรถและเจ้าของวัว รายดังกล่าว อยู่ที่ อำเภอโนนดินแดง จังหวัดบุรีรัมย์ จนไปพบนายสมอาง แก้ววิเศษ อายุ 53 ปี เล่าว่า ไปทำงานเป็นช่างไม้ที่วัดแห่งหนึ่งที่ จังหวัดกาญจนบุรี ระหว่างไปซื้อกับข้าวในหมู่บ้าน พบชาวบ้านเตรียมจะฆ่าวัวตัวนี้ ซึ่งเป็นเพศเมีย อายุได้ 1 ปี 1 เดือน เพื่อเอาไปเป็นอาหารในงานเทศกาลปีใหม่

แต่รู้สึกไม่สบายใจเมื่อรู้ว่า วัวตัวดังกล่าวพิการ ขาหลังทั้ง 2 ข้างอ่อนแรง มีเพียงขาหน้าขวาเท่านั้นที่ปกติ จึงจะขอไถ่ชีวิตวัวตัวนี้แต่ไม่มีเงินมากพอ เจ้าของวัวใจดีบอกว่า ถ้าจะเอาไปเลี้ยงต่อ คิดค่าไถ่เพียง 100 บาท พอให้เป็นพิธี ตนดีใจมากจึงตั้งชื่อให้ว่า "เจ้าบุญรอด"จากนั้นนำใส่รถกระบะผูกเชือกไว้หลวม ๆ ขับรถกลับบ้านที่ จังหวัดบุรีรัมย์ ยอมรับว่าแปลกใจที่ เจ้าบุญรอด ไม่ตื่นตกใจระหว่างที่ขับรถจาก จังหวัดกาญจนบุรี มาถึงที่บุรีรัมย์ โดยต้องใช้เวลาเดินทางถึง 10 ชั่วโมงกว่าจะมาถึงบุรีรัมย์

ส่วนนางสาวจันทนา แก้ววิเศษ อายุ 34 ปี ลูกสาวนายสมอาง เล่าว่า ระหว่างทางจะแวะเอาน้ำและหญ้าให้กินตลอดทาง เจ้าบุญรอดไม่ดื้อ หลังจากมีคนเอาภาพไปแชร์ รู้สึกดีใจที่มีคนมาชื่นชมเจ้าบุญรอดจำนวนมาก ตนกับพ่อตั้งใจจะเลี้ยงให้ดีที่สุด

ขอบคุณภาพจาก : TikTok@itsmay555

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark