ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

โหดรับปีใหม่ ชายควงปืนยิงกลางวงสุรา เสียชีวิต 1 คน จ.นครศรีธรรมราช

ห้องข่าวภาคเที่ยง - สุราทำให้คนขาดสติ ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช เกิดเหตุสลดรับอรุณ ชายคนหนึ่งไม่สบอารมณ์ที่ถูกพูดหักหน้า นำปืนไปยิงกลางวงสุรามีผู้เสียชีวิต 1 คน

จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณหลังร้านสะดวกซื้อติดกับบ้านเรือนประชาชน บริเวณริมถนนเขตตำบลท่าเรือ อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช จังหวัดนครศรีธรรมราช ตำรวจรับแจ้งเหตุว่าช่วงเวลาประมาณ 04.30 น. (1 ม.ค.)  มีคนถูกยิงเสียชีวิต โดยหลังก่อเหตุแล้วมือปืนได้หลบหนีไป

ตรวจสอบในจุดเกิดเหตุ พบศพ นายเสถียร อายุ 49 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด .22 เข้าที่แผ่นหลัง 1 นัด ผู้เห็นเหตุการณ์บอกว่า คืนที่ผ่านมาผู้เสียชีวิตและมือปืน รวมถึงเพื่อน ๆ ได้มีการเลี้ยงสังสรรค์ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ระหว่างที่นั่งดื่มกันไป พูดคุยกันไป ผู้ก่อเหตุได้หยิบมีดพกขึ้นมาโชว์กลางวงสุรา นายเสถียร ผู้เสียชีวิต จึงพูดเตือนว่าให้เก็บมีด อย่าพกอาวุธ อย่ามีเรื่อง

กระทั่งใกล้ฟ้าสาง ผู้ก่อเหตุจึงกลับบ้านไปเพื่อหยิบอาวุธปืน แล้วย้อนกลับมายิงกลางวงสุรา 1 นัด จนทุกคนที่นั่งสังสรรค์อยู่วิ่งหนีกระเจิง

สำหรับคดีนี้มีประจักษ์พยานชัดเจน ทำให้ตำรวจติดตามไปควบคุมตัวมือปืนมาสอบสวน ที่สุดก็ยอมสารภาพว่า รู้สึกเสียหน้าที่ถูกพูดเตือนให้เก็บมีดกลางวงสุรา และหลังก่อคดีแล้วได้นำปืนไปทิ้งที่ลำคลอง ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 5-6 กิโลเมตร

ตำรวจจึงได้ประสานทีมประดาน้ำเพื่องมค้นหา พร้อมแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา รวมทั้งความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ ด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark