ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

คนเดินทางกลับจาก เหนือ-อีสาน

ห้องข่าวภาคเที่ยง - ประชาชนบางส่วน เดินทางกลับจากการท่องเที่ยวล่วงหน้าแล้ว เพื่อให้มีเวลาพักผ่อนและหลีกเลี่ยงการจราจรที่จะคับคั่งตั้งแต่ช่วงบ่ายวันนี้

เส้นทางขาล่องจากภาคอีสานเข้าสู่ภาคกลาง พบว่า เริ่มมีปริมาณรถมากตั้งแต่เช้า โดยเฉพาะถนนสายบายพาสในพื้นที่ต่าง ๆ เพื่อหลีกเลี่ยงเส้นทางที่จะผ่านเข้าตัวเมือง ก่อนเข้าสู่ถนนทางหลวงหมายเลข 23 เพื่อไปบรรจบกับถนนทางหลวงหมายเลข 2 หรือถนนมิตรภาพ ที่อำเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น จากจุดนี้ ปริมาณรถจะมากขึ้น เพราะประชาชนขึ้นไปใช้บริการ M6 มอเตอร์เวย์ ตัดเส้นบายพาส ทางหลวงสาย 204 เขตจังหวัดนครราชสีมา โดยตำรวจขอให้ผู้ใช้รถศึกษาเส้นทางให้ดีก่อน เพราะมีบางช่วงเป็นคอขวดและมีเส้นทางที่บรรจบกันอยู่

ถนนเอเชีย ช่วงที่ผ่านจังหวัดชัยนาท พบปริมาณรถเช้านี้ เฉลี่ย 2,000 คันต่อชั่วโมง และชะลอตัวตรงทางโค้ง บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 131-132 อำเภอเมืองชัยนาท เลยจากจุดนี้การจราจรคล่องตัว ทำความเร็วได้ 80-90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และยาวจนเลยสี่แยกหางน้ำสาคร อำเภอมโนรมย์ เพราะตรงนี้ ตำรวจปิดใช้ทางแยกทางร่วมตั้งแต่ 10.00 น. ที่ผ่านมา เพื่อให้ปริมาณรถขาล่องไหลอย่างต่อเนื่อง

ส่วนรถที่ใช้ถนนทางหลวงหมายเลข 3212 ที่ตัดกับถนนเอเชีย ตรงสี่แยกหางน้ำสาคร ให้ไปใช้ทางลอดกลับรถใต้สะพานบางตาลาย และเส้นทางกลับกัน รถที่มาจากตำบลไร่พัฒนา จะขึ้นเหนือ ให้ใช้ทางลอดกลับรถใต้สะพานทางเข้าวัดอู่ตะเภาแทน

ที่ยังคล่องตัว ก็ต้องที่ถนนพระราม 2 จากภาคใต้ ที่จะเข้าเขตปริมณฑลและกรุงเทพมหานคร ปริมาณรถตั้งแต่เช้ายังน้อย แต่ยังมีรถของเจ้าหน้าที่กรมทางหลวง ตระเวนตรวจผิวการจราจรตลอดเส้นทาง โดยเฉพาะจุดที่เป็นไซต์งานก่อสร้าง ที่ยังคงปิดไปถึงวันที่ 4 ธันวาคมนี้ เผื่อมีเศษวัสดุที่จะเป็นอันตรายกับผู้ใช้รถใช้ถนนได้ โดยคาดว่า ปริมาณรถจะมากขึ้นตั้งแต่ช่วงบ่ายไปจนถึงช่วงค่ำ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark