ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ประชาชน เดินทางกลับจากภูมิลำเนาเข้า กทม. ต่อเนื่อง

ข่าวภาคค่ำ - มืดค่ำแล้วแต่ประชาชน ที่เดินทางกลับจากภาคเหนือ และภาคอีสาน ก็ทยอยมาถึงกรุงเทพฯ ต่อเนื่อง เบื้องต้น บขส. คาดประชาชนถึง กทม. แล้ว 40,000 คน เพื่อเตรียมพร้อมก่อนกลับไปทำงานวันพรุ่งนี้ ขณะที่ปมดรามาสิ่งอำนวยความสะดวกในสถานีขนส่งฯ ก็พบหลายจุดยังรอการแก้ไข

บรรยากาศการเดินทางของประชาชน กลับเข้ากรุงเทพ ฯ  ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ จตุจักร หรือ หมอชิต ก็ยังมีรถโดยสารสาธารณะ หมุนเวียนเข้ามาส่งผู้โดยสารต่อเนื่อง

เบื้องต้น บขส. คาดการณ์เฉพาะวันนี้ มียอดประชาชนกลับมาแล้ว 40,000 คน และจะยิ่งเพิ่มมากขึ้นวันพรุ่งนี้ คาดว่าจะมีไม่ต่ำกว่า 60,000 คน โดยเฉพาะในช่วงเวลา 04.00-07.00 น. ซึ่งจะเป็นช่วงเวลาที่ประชาชนเดินทางกลับมาหนาแน่นมากที่สุด

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมคณะ ก็ลงพื้นที่ บขส. ตรวจดูความเรียบร้อย พร้อมกล่าวว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ดูแล จัดระบบการเดินทางแบบไร้รอยต่อไว้ซึ่งต้องไม่มีประชาชนตกค้างอยู่ที่สถานีขนส่งฯโดย บขส. ก็จัดรถโดยสาร ขสมก.รวม 12 เส้นทางไว้บริการประชาชนที่ต้องการเดินทางไปต่อรถไฟ และรถไฟฟ้า รวมทั้งประสานรถแท็กซี่ให้เข้ามาบริการด้วย

ขณะที่กระแสดรามาที่เกิดขึ้นภายในสถานีขนส่งหมอชิต อาทิ บันไดเลื่อนใช้การไม่ได้ ลิฟต์ปิดให้บริการ เส้นทางเดินภายในมืด-แสงสว่างน้อย จนมีพื้นที่เสี่ยงหลายจุด ก็พบว่าปัญหาเหล่านี้ยังอยู่ระหว่างรอการแก้ไข ยกเว้น ห้องน้ำไม่สะอาด ก็เห็นเป็นรูปธรรมได้รับการแก้ไข-มีเจ้าหน้าที่ดูแล 24 ชั่วโมง

ส่วนปัญหาแท็กซี่ผี-วินเถื่อน ที่ชักชวนและโก่งราคาค่าบริการสุดแพง ทีมข่าวของเรา ก็ไปเจอเข้าอย่างจังกับ "วิน จยย." พยายามชักชวนประชาชนที่ออกจากสถานีขนส่ง เพื่อเดินไปต่อรถโดยสาร ขสมก. ให้ใช้บริการ  แต่เมื่อเห็นทีมข่าวสังเกตกาณ์อยู่ ก็ผละหนีออกไป ตรงนี้ก็ต้องฝากเจ้าหน้าที่ กระจายกำลังและแฝงตัวดูแลบริเวณด้านนอกสถานีฯ เพิ่มด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark