ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

พบสารแอมเฟตามีน ในคนขับสปีดโบต จ.ภูเก็ต

ข่าวภาคค่ำ - สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต ตรวจพบสารแอมเฟตามีน ในร่างกายกัปตันเรือสปีดโบต ที่ขับชนโขดหิน กลางทะเลเกาะไม้ท่อน เป็นเหตุให้เด็กหญิงชาวรัสเซีย อายุ 5 ขวบ เสียชีวิต และยังมีนักท่องเที่ยวบาดเจ็บอีก 8 คน

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวาน ขณะที่เรือสปีดโบตพานักท่องเที่ยวกลับมาจากเกาะพีพี เพื่อเดินทางกลับจังหวัดภุูเก็ต และเรือเสียหลักพุ่งชนโขดหิน เป็นเหตุให้เด็กหญิงชาวรัสเซีย อายุ 5 ขวบ เสียชีวิต ส่วนนักท่องเที่ยว กัปตันเรือ และลูกเรือ ได้รับบาดเจ็บอีก 8 คน ขณะนี้ยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต โดยมีอาการสาหัส 3 คน เด็กเรือ 2 คน ส่วนคนขับเรือ บาดเจ็บบริเวณใบหน้า แพทย์ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ ต้องรับการผ่าตัด

ขณะที่ นายสมสุข สัมพันธ์ประทีป เภสัชกรเชี่ยวชาญ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า การตรวจสอบสารเสพติดในร่างกายกัปตันเรือสปีตโบตลำเกิดเหตุ พบสารเสพติดประเภทแอมเฟตามีน แต่ยังต้องรอผลตรวจละเอียดอีกครั้งว่าเป็นกลุ่มไหน ส่วนเด็กเรือ อยู่ระหว่างรอผลตรวจ

วันนี้ นายนรศักดิ์ สุขสมบูรณ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พาเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ทั้งจากสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต และสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาภูเก็ต ลงพื้นที่ท่าเทียบเรืออ่าวฉลอง เพื่อติดตามความคืบหน้าการตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งวางแผนเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุสลดใจลักษณะซ้ำอีก เพราะช่วงวัน 2 วันนี้จะมีนักท่องเที่ยวที่ไปฉลองปีใหม่ตามเกาะต่าง ๆ เดินทางกลับเข้าฝั่งเป็นจำนวนมาก

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต ยังได้สุ่มตรวจสารเสพติดกับกลุ่มคนขับเรือ หรือผู้บังคับเรือ ที่ให้บริการบริเวณท่าเทียบเรืออ่าวฉลอง จำนวน 23 คน ตามมาตรการรักษาความปลอดภัยทางทะเล เพื่อสร้างความมั่นใจให้ประชาชน และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ปรากฎว่าผลการตรวจสอบไม่พบสารเสพติดแต่อย่างใด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark