ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ถนนหลายสายที่จะมุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ ปริมาณรถหนาแน่น เจ้าหน้าที่ต้องเปิดช่องทางพิเศษ เพื่อเร่งระบายรถ

ประเด็นเด็ด 7 สี - ถนนหลายสายที่เดินทางเข้าสู่ กรุงเทพมหานคร การจราจรเริ่มติดขัดตั้งแต่ในช่วงเย็นที่ผ่านมา ซึ่งจนถึงขณะนี้ ปริมาณรถบนถนนหลายสายยังคงหนนาแน่น เจ้าหน้าที่ต้องเปิดช่องทางพิเศษเพื่อเร่งระบายรถ

ประชาชนเริ่มทะยอยเดินทางกลับเข้า กรุงเทพมหานคร ทำให้ถนนมิตรภาพขาเข้า ช่วงอำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา เริ่มหนาแน่น ตั้งแต่ หลักกิโลเมตร ที่ 66 ตำบลหนองสาหร่าย อำเภอปากช่อง ซึ่งมีปริมาณรถเต็มทุกช่องทาง เพราะเป็นจุดที่ รถที่มาจาก จังหวัดนครราชสีมา โดยใช้ถนนมอเตอร์เวย์ สาย M-6 จะมาออกในบริเวณนี้ ทำให้รถที่มาจากถนนมิตรภาพทางตรง ชะลอตัว และติดสะสมยาวไปจนถึงรอยต่อ เขต อำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี

ทั้งนี้ ตำรวจทางหลวงนครราชสีมา ต้องเปิดช่องทางพิเศษ วิ่งสวนทางเพิ่มขึ้นมาอีก 1 ช่องจราจร ตั้งแต่ หลักกิโลเมตร ที่ 66 ตำบลหนองสาหร่าย อำเภอปากช่อง มาเข้า หลักกิโลเมตร ที่ 47 ตำบลกลางดง อำเภอปากช่อง ระยะทาง 19 กิโลเมตร ผ่านมอบันไดม้า ซึ่งจุดนี้รถต้องขึ้นเนินสูงทำให้รถชะลอตัว และอีกช่วงหนึ่ง จากหลักกิโลเมตร ที่ 40 หน้าสถานีย่อย สภ.กลางดง ไปเข้า หลักกิโลเมตร ที่ 17 ตำบลทับกวาง อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี ระยะทาง 23 กิโลเมตร

อีกเส้นทางหนึ่ง ที่มีปริมาณรถหนาแน่น ตั้งแต่ในช่วงเย็น คือ เส้นทางพื้นที่ อำเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรี ที่ระบายรถมาจาก จังหวัดนครราชสีมา เจ้าหน้าที่ได้เพิ่มช่องทางจราจร จาก 2 ช่องจราจร เป็น 3 ช่องจราจร หลังพบว่า มีรถจำนวนมากลงมาจาก เขาโทน จนทำให้การจราจรหนาแน่น ตั้งแต่บริเวณพื้นที่ หมู่ 8 ตำบลบุพราหมณ์ อำเภอนาดี ไปจนเข้าพื้นที่ ตำบลหนองกี่ อำเภอกบินทร์บุรี ระยะทางยาวกว่า 37 กิโลเมตร

จากการที่มีประชาชนเดินทางกลับ โดยใช้เส้นทางถนนสาย 304 เป็นจำนวนมาก ทำให้คาดว่า ในช่วงกลางดึกจะมีปริมาณรถมากขึ้น ตำรวจและแขวงการทางปราจีนบุรี จึงเตรียมเปิดช่องทางเพิ่มอีก 1 ช่องจราจร เพื่อให้ปริมาณรถที่เดินทางมาจาก จังหวัดนครราชสีมา สามารถระบายตัวได้มากขึ้น

ส่วนสภาพการจราจรสายเอเชีย ขาเข้า กรุงเทพมหานคร พื้นที่ จังหวัดอ่างทอง ปริมาณรถหนาแน่นเช่นกัน โดยใช้ความเร็วเฉลี่ยประมาณ 60-70 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ปริมาณรถเต็มทุกช่องทาง ทางร่วมทางแยกมีการชะลอตัวสลับหยุดนิ่ง

เบื้องต้น ได้รับแจ้งจากเขตพื้นที่ช่วงจังหวัดนครสวรรค์ ว่า ตั้งแต่ช่วงเย็นที่ผ่านมา เริ่มมีปริมาณรถหนาแน่นเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้เขต จังหวัดสิงห์บุรี ต้องมีการเปิดช่องทางพิเศษ เพื่อระบายปริมาณรถ และในช่วงค่ำที่ผ่านมา ถือว่า เป็นช่วงที่มีปริมาณรถหนาแน่นมากที่สุด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark