ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ช่วยสุนัขตกใจเสียงพลุ หนีซุกติดซอกกำแพง จ.จันทบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - นอกจากเสียงปืนในช่วงปีใหม่แล้ว พลุที่จุดฉลองปีใหม่ ยังทำให้น้องหมาตกใจจนวิ่งหนีหายเพียบ โดยที่ จังหวัดจันทบุรี น้องหมาตัวนี้ตกใจวิ่งซุกกำแพง จนตัวมันติด ออกไปไหนไม่ได้
 
ช่วยสุนัขตกใจเสียงพลุ หนีซุกติดซอกกำแพง จ.จันทบุรี
เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองท่าช้าง จังหวัดจันทบุรี เข้าช่วยเหลือสุนัขเพศเมียตัวหนึ่งที่วิ่งหนีเสียงพลุฉลองปีใหม่ มาติดในซอกกำแพงตั้งแต่ช่วง 02.00 น. คืนวันที่ 31 ธันวาคมที่ผ่านมา บริเวณหมู่บ้านสร้างใหม่ การเคหะซอย 16/3 ตำบลท่าช้าง อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี
 
โดยเจ้าหน้าที่นำเชือกคล้องคอ ตัว และขาของน้องหมา แต่กว่าจะใช้เชือกล็อกตัวได้ ต้องใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง จึงค่อย ๆ ดึงตัวน้องหมาออกมาจากซอกกำแพงได้สำเร็จ หลังช่วยออกมาได้ น้องหมารีบวิ่งหนีกลับเข้าป่าทันที จึงไม่สามารถดูอาการบาดเจ็บของน้องหมาได้

ด้าน เจ้าหน้าที่ดับเพลิง บอกว่า ชาวบ้านโทรมาแจ้งว่า มีน้องหมาติดซอกกำแพงตั้งแต่ช่วง 02.00 น. ไม่สามารถช่วยได้ เจ้าหน้าที่จึงเดินทางมาช่วยเหลือน้องหมาออกมาได้สำเร็จ ส่วนสาเหตุคาดว่าอาจเกิดจากตกใจเสียงพลุที่จุดฉลองช่วงปีใหม่ จึงวิ่งหนีหาที่ซุกจนตัวติดในกำแพงดังกล่าว

เจ้าของเศร้า สุนัขตกใจเสียงพลุ ช็อกตาย
ขณะที่ ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์เรื่องราวสุดเสร้า เป็นภาพน้องหมาสุดที่รักนอนตายอยู่ในบ้าน พร้อมระบุข้อความว่า นี่คือผลจากความสุข ความสนุก คึกคะนองของพวกคุณ ซูซาน ช็อกตาย ซูซานอายุน่าจะ 5-6 ปี เป็นหมาอ้วนที่น่ารักมาก แต่กลัวเสียงดัง จะมีอาการหายใจแรงทุกครั้งที่ได้ยินเสียงดัง แต่ครั้งนี้ คงหนักหนา..ช็อก ขาดใจตายภายในห้านาที

หลังจากโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป มีคนเข้ามากดแชร์เรื่องราวออกไปจำนวนมาก และคอมเมนต์แสดงความเสียใจจำนวนมาก

ขณะที่ในโซเชียล แฮชแท็ก #หมาหาย พุ่งติดเทรนด์ X ในประเทศไทย เจ้าของสุนัขหลายคนต่างโพสต์ตามหาน้องหมาที่ตกใจเสียงพลุ จนวิ่งหนีออกจากบ้านพลัดหลงเป็นจำนวนมาก ส่วนบางคนก็บอกว่า เคสหมาหาย แมวหาย เกิดขึ้นทุกเทศกาลที่มีการจุดพลุ ทำให้ที่บ้านเก็บทั้งหมาและแมวอยู่ในบ้านตั้งแต่หัวค่ำ ไม่ยอมให้ออกมาเลยจน 07.00 น. ปลอดภัยแล้วค่อยให้ออก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark