ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รวบเด็กอายุ 15 ปี ทำปืนลั่นใส่เพื่อนอายุ 14 ปี เสียชีวิต จ.ปทุมธานี

เช้านี้ที่หมอชิต - วัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์ซ้อนกันมา 3 คน เจอคู่อริกลางทาง จึงชักปืนออกมายิง แต่พลาดทำลั่นใส่เพื่อนที่นั่งตรงกลาง กระสุนยิงเจาะท้ายทอยเสียชีวิต

กล้องวงจรปิดบันทึกภาพรถจักรยานยนต์ 2 คัน ขี่ประกบไล่ตามกันมา บนถนนเลียบคลองสอง ตำบลคลองสอง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ก่อนจะมีเสียงปืนดัง 1 นัด พร้อมเสียงโวยวาย เหตุเกิดขึ้นช่วงค่ำของวันสิ้นปี พบเด็กชายอายุ 14 ปี ถูกยิงเจาะท้ายทอย นอนจมกองเลือดอยู่บนถนน เจ้าหน้าที่เร่งนำส่งโรงพยาบาล แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่เกิดเหตุ พบคราบเลือดกลางถนน ที่พื้นถนนมีเศษประทัดตกอยู่ด้วย สอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า วันสิ้นปี มีการจุดประทัดตลอดแทบทั้งวัน ตอนเกิดเหตุ เห็นผู้เสียชีวิตนั่งตรงกลางบนรถจักรยานยนต์ที่ซ้อนกันมา 3 คน และได้ยินเสียงดังคล้ายประทัด 1 ครั้ง แต่ไม่ได้เอะใจว่ามีการยิงกัน จนเห็นผู้เสียชีวิตตกจากรถ เพื่อนที่มาด้วยกันขี่รถย้อนมาบอกว่า ช่วยด้วย ช่วยแจ้งตำรวจด้วย เพื่อนผมโดนยิง เป็นคู่อริขี่จักรยานยนต์ไล่ยิงมา

จากหลักฐานกล้องวงจรปิด ตำรวจ สภ.คลองหลวง ใช้เป็นเบาะแสสืบหาคนยิง พบวิถีกระสุนเข้าทางท้ายทอยด้านขวา แต่คู่อริที่ทะเลาะกันขี่รถจักรยานยนต์ประกบด้านซ้าย จึงเป็นไปไม่ได้ที่กระสุนเข้าทางขวาเฉียงไปทางซ้ายและฝังใน จึงเรียกเพื่อนที่นั่งซ้อนท้ายหลังสุด เป็นเยาวชนอายุ 15 ปี เค้นสอบอีกครั้ง จนยอมรับสารภาพว่า ทำปืนลั่นถูกผู้เสียชีวิต ระหว่างชักปืนจะออกมายิงคู่อริ

ส่วนอาวุธเป็นปืนไทยประดิษฐ์ หรือ ปืนปากกา เบื้องต้น คุมตัวผู้ก่อเหตุมาแจ้งข้อหา มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และกระทำการโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark