ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เศรษฐา เข้าเฝ้าสมเด็จพระสังฆราช เผยทรงเป็นห่วงเรื่องบ้านเมือง

เช้านี้ที่หมอชิต - เมื่อวาน นายกรัฐมนตรี พร้อมภริยา ได้เข้าเฝ้าถวายเครื่องสักการะสมเด็จพระสังฆราช เนื่องในวันขึ้นปีใหม่

"เศรษฐา" เข้าเฝ้าสมเด็จพระสังฆราช เผยทรงเป็นห่วงเรื่องบ้านเมือง
นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมด้วยแพทย์หญิง พักตร์พิไล ทวีสิน ภริยา เข้าเฝ้าถวายเครื่องสักการะ สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ 2567

หลังเข้าเฝ้า นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ระบุว่า สมเด็จพระสังฆราชฯ ขอประทานพรให้มีความสุข โดยท่านสอบถามเรื่องบ้านเมืองที่เป็นห่วงว่ามีปัญหาอะไรหรือเปล่า ส่วนความคาดหวังในปีมังกรทองนั้น นายกฯ บอกว่า ชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนเป็นเรื่องสำคัญที่สุดเรื่องหนึ่ง ซึ่งจะต้องดูทุกมิติ ไม่ใช่แต่เรื่องปากท้องอย่างเดียว ยืนยันว่าสิ่งที่ตั้งใจไว้ก็ยังเหมือนเดิม คือ การแก้ไขปัญหาประชาชน ซึ่งจะต้องทำในทุกมิติ และในปี 2567 จะทำงานหนักเหมือนเดิม เพราะเท่าที่ทำมา ทุกคนก็ทำงานเต็มที่อยู่แล้ว

“เศรษฐา"ลั่นไม่จำเป็นต้องมีองครักษ์พิทักษ์ แจงงบฯ ปี 2567
นายเศรษฐา ยังกล่าวถึงการเตรียมความพร้อมในการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ 2567 ระหว่างวันที่ 3-5 มกราคม ว่าได้พูดคุยและประชุมกันไปแล้วตั้งแต่ก่อนช่วงเทศกาลปีใหม่ ซึ่งรัฐบาลมีหน้าที่ในการอธิบาย ก็ทำไปตามหน้าที่ โดยไม่จำเป็นต้องมีองครักษ์พิทักษ์ตัวนายกฯ ทุกคนมีหน้าที่ของตัวเองและชี้แจงกันไป

"เศรษฐา"ขอให้ปี 2567 เป็นปีแห่งความก้าวหน้า-มั่นคง
นายเศรษฐา ยังทวีตอวยพรปีใหม่คนไทย ระบุว่า ขอให้ทุกคนเริ่มต้นปีใหม่ด้วยจิตใจที่เต็มไปด้วยความสุข ความสดชื่น เชื่อว่าความสุขแท้จริงของคนไทย คือ การที่มีคุณภาพชีวิตที่ดี มีความปลอดภัย หน้าที่ของรัฐบาล คือ พยายามผลักดันนโยบายที่เกี่ยวข้องกับชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน สำหรับปี 2567 นี้ ผมขอให้เป็นปีแห่งความก้าวหน้า เป็นก้าวของความสำเร็จ และความมั่นคงในชีวิตของพี่น้องชาวไทยทุกคน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark