ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ตำรวจแจงปมรถหาย 17 คัน เผยจับแล้ว 3 โจรขโมยไปขายต่อ จ.ตรัง

เช้านี้ที่หมอชิต - ยังจำได้ไหม กรณีที่ บี คลายทุกข์ เคยนำเสนอเรื่องราวของสามี-ภรรยาร้องเรียนว่า รถที่ประสบอุบัติเหตุแล้ว ถูกตำรวจตรวจยึดไว้ หายไปจากที่เก็บรถคดีจราจรของ สภ.เมืองตรัง แถมหายไปถึง 18 คัน ล่าสุดตำรวจออกมาชี้แจงแล้ว

จากกรณีที่ นายกรวิทย์ ยุกเหล่น อายุ 33 ปี และนางสาวกาญจนา สมาธิ อายุ 25 ปี สองสามีภรรยา มาร้องทุกข์กับผู้สื่อข่าว หลังจากขับรถกระบะอีซูซุ ดีแม็กสีขาว ไปประสบอุบัติเหตุชนกับเสาไฟฟ้า ถนนจริงจิตร ตำบลทับเที่ยง อำเภอเมือง จังหวัดตรัง เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยระบุว่า ร้อยเวร สภ.เมืองตรัง ตรวจยึดรถไว้ตรวจสอบ พร้อมสั่งอายัดรถไปเก็บไว้ที่เก็บรถคดีจราจร ที่ใกล้สถานีรถขนส่งผู้โดยสารจังหวัดตรัง อำเภอเมือง จังหวัดตรัง แต่สุดท้ายไปขอรับรถเพื่อจะนำไปซ่อม แต่ไม่พบรถคันดังกล่าว

หลังจากรายการเช้านี้ที่หมอชิตได้นำเสนอข่าว ผู้สื่อข่าวช่อง 7HD ประสานไปยัง พลตำรวจตรี ภัทรวิชญ์ คีตโมทนียกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง เพื่อสอบถามประเด็นดังกล่าว แต่ผู้บังคับการมอบหมายให้ พันตำรวจเอก สานิตย์ พลเพชร ผู้กำกับการ สภ.เมืองตรัง ชี้แจง โดยบอกว่าตำรวจดำเนินการเรื่องนี้แล้ว รถที่สูญหายไปไม่ได้อยู่ในความรับผิดชอบของตำรวจ เพราะสั่งคืนรถไปแล้ว

ล่าสุดเพจเฟซบุ๊ก สถานีตำรวจภูธรเมืองตรัง โพสต์ชี้แจงว่า เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม ตำรวจภูธรเมืองตรังเข้าตรวจสอบรถของกลางในคดี พบความผิดปกติ โดยมีรถบางส่วนสูญหายไป ตรวจสอบพบว่านางสาวดารณี ผู้ดูแล พร้อมพวกรวม 3 คน เป็นผู้นำรถของกลางไปขายต่อ 17 คัน จึงจับกุมในข้อหาลักทรัพย์

ส่วนรถยนต์ที่ผู้ร้องได้ร้องต่อสื่อนั้น ตรวจสอบแล้วทราบว่า พนักงานสอบสวนผู้รับแจ้งเหตุ มิได้นำรถดังกล่าวมาเก็บไว้ เพราะไม่มีความจำเป็น แต่พนักงานของบริษัทประกันภัยเป็นผู้เคลื่อนย้ายมาเก็บยังโรงเก็บรถที่เกิดเหตุ ต่อมาถูกนางสาวดารณี ลักเอาไป ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินคดี และสืบสวนว่ามีผู้ใดรับซื้อไป

สำหรับช่วง บี คลายทุกข์ เริ่มออกอากาศตั้งแต่วันที่ 4 กันยายนที่ผ่านมา ออกอากาศรวมทั้งหมดกว่า 80 ตอน เปิดรับเรื่องราวร้องทุกข์ผ่านทางเพจเฟซบุ๊กเช้านี้ที่หมอชิต และเฟซบุ๊กของบี จนทีมข่าวได้ส่งนักข่าวลงพื้นที่ไปทำข่าวนำเสนอเหมือนกระบอกเสียง ช่วยทำให้เสียงของประชาชนดังขึ้น กระตุ้นให้หน่วยงานราชการช่วยเหลือ

โดยเฉพาะปัญหาถนนพัง ที่ทีมข่าวได้รับการร้องเรียนมาจำนวนมาก ซึ่งก็มีหลายเคสที่ทีมข่าวนำเสนอไป แล้วนำไปสู่การแก้ไข ทางบีเอง และทีมงาน รู้สึกยินดีมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการคลายทุกข์ให้กับชาวบ้าน และต้องขอโทษบางเคสที่ส่งเรื่องร้องเรียนมา แต่ไม่ได้นำเสนอ

ต่อไปนี้ไม่ใช่บีคนเดียวที่จะช่วยคลายทุกข์ เพราะทั้งบี ผู้ประกาศ และทีมข่าวเช้านี้ที่หมอชิตทุกคน พร้อมจะมาช่วยคลายทุกข์ โดยยังคงเปิดรับคำร้องทุกข์ นำเสนอเป็นกระบอกเสียงให้กับชาวบ้านเหมือนเดิม ผ่านเพจเฟซบุ๊กเช้านี้ที่หมอชิต

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark