ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

คอลัมน์หมายเลข 7 : เปิดคลิปเสียงโยงคนใน อบต.ป่างิ้ว ร่วมรับผลประโยชน์งานถนน

ข่าวภาคค่ำ - คุณสุธาทิพย์ ผาสุข ได้รับคลิปเสียงสนทนาเกี่ยวกับเรียกรับผลประโยชน์งานก่อสร้างถนน ของ อบต.ป่างิ้ว ซึ่งมีการพาดพิงถึงคนอื่น ๆ ใน อบต. หลายคน ที่จะได้รับผลประโยชน์ ไปติดตามในคอลัมน์หมายเลข 7

หลังปรากฎพฤติการณ์ นายช่าง อบต.ป่างิ้ว ใช้ตำแหน่งและอำนาจหน้าที่เรียกรับผลประโยชน์ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ซ้อนแผนจับกุมไปแล้วเมื่อวันที่ 28 ธันวาคม โดยเจ้าตัวให้การรับสารภาพในชั้นจับกุม

เวลานี้ นายช่าง อบต.ป่างิ้ว ที่ถูกกล่าวหา ได้ขอลาออกจากราชการแล้ว ระหว่างที่กำลังถูกตั้งกรรมการสอบสวน

ท่ามกลางเรื่องราวที่เกิดขึ้น คอลัมน์หมายเลข 7 ได้รับคลิปเสียง ที่มีเนื้อหาการสนทนา ซึ่งมีรายละเอียดเกี่ยวกับการกระจายเงินที่ได้จากผู้รับเหมา โดยพาดพิงถึง นายก อบต. คณะกรรมการตรวจการจ้าง และส่วนงานกองช่าง

เบื้องต้น นายก อบต.ป่างิ้ว ยืนยันว่า ไม่ได้มีส่วนรู้เห็น หรือมีส่วนได้ส่วนเสียกับการเรียกรับผลประโยชน์ และเข้าใจว่าเป็นการนำชื่อและตำแหน่งไปแอบอ้าง

ขณะที่ นายอำเภอศรีสัชนาลัย ในฐานะผู้กำกับดูแล ยืนยันว่า หากพบว่ามีการพาดพิงจริง ก็จะดำเนินการตามระเบียบราชการ

แม้คลิปเสียงที่ปรากฎ จะยังไม่สามารถตัดสินได้อย่าง 100% ว่าใครมีส่วนได้ส่วนเสียจากการเรียกรับผลประโยชน์ แต่จากเนื้อหาการสนทนา ก็เป็นเรื่องที่ไม่อาจเพิกเฉยได้ เพราะในตามระเบียบราชการและกฎหมาย ไม่มีข้อไหนที่ระบุหรือกำหนดให้ผู้ที่เป็นคู่สัญญากับรัฐ ต้องจ่ายเงินส่วนต่างให้กับผู้จ้างมีแต่จะต้องทำงานให้เป็นไปตามมาตราฐานตามสัญญาที่ระบุไว้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark