ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แรงงานชาวเมียนมา ศูนย์ผู้ต้องกัก ประท้วง จ.ระนอง

ข่าวภาคค่ำ - ผู้ต้องกักแรงงานชาวเมียนมา 258 คน ที่ถูกกักอยู่ในอาคาร สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดระนอง รวมตัวกันประะท้วงล็อกประตูจากภายใน เรียกร้องให้ปล่อยตัว สุดท้ายยอมเจรจากับเจ้าหน้าที่ ส่วนแกนนำถูกแยกตัวทันที

เหตุดังกล่าว เกิดขึ้น 11.00 น. วันนี้ ผู้ต้องกักสัญชาติเมียนมา จำนวน 258 คน ที่ถูกกักในอาคาร ในสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง จังหวัดระนอง ประท้วงเรียกร้องให้ปล่อยตัว เพราะอยากกลับบ้านช่วงปีใหม่ โดยนำสัมภาระมาปิดไว้ หลังเกิดเหตุสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง จังหวัดระนอง ขอกำลังสนับสนุนจากตำรวจภูธรจังหวัดระนอง และหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารราบที่ 25 กองกำลังเทพสตรี เข้าควบคุมสถานการณ์

โดยเจ้าหน้าที่เจรจาผ่านโทรโข่งให้อยู่ในความสงบ และให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องกลับเข้าห้องกักตัวไป ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องใช้เหล็กกระทุ้งพังประตูอย่างต่อเนื่อง 

ขณะที่ 1 ในผู้ต้องกัก ยืนยันว่า พวกตนจะเปิดประตูให้ แต่ก็มีผู้ต้องกักบางคนไม่ยอมเปิด เจ้าหน้าที่จึงเสนอให้เปิดประตู มาพูดคุยสิ่งที่ต้องการ และยืนยันไม่มีการทำร้ายร่างกาย

หลังเจรจา 1 ชั่วโมง แกนนำ 3 คน ยอมเปิดประตูอาคาร เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวแยกสอบสวน จากนั้นเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบในอาคารทันที

สำหรับผู้ต้องกักกลุ่มนี้ ถูกดำเนินคดีข้อหาลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย จากพื้นที่จังหวัดต่าง ๆ ทางภาคใต้ และขณะนี้ตรวจคนเข้าเมือง ส่งรายชื่อให้ทางการเมียนมาอนุมัติ ก่อนส่งกลับตามลำดับ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark