ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เพลิงไหม้เครื่องบินโดยสารที่สนามบินฮาเนดะ

ข่าวภาคค่ำ - เกิดเหตุเพลิงไหม้เครื่องบินโดยสารของสายการบินเจแปนแอร์ไลน์ บนรันเวย์ของสนามบินฮาเนดะ ของญี่ปุ่น ขณะที่ผู้โดยสารและลูกเรือรวม 379 คน อพยพออกมาจากเครื่องบินที่กำลังลุกไหม้ได้แล้ว

เมื่อช่วงเย็นวันนี้ ตามเวลาท้องถิ่น เกิดเหตุเพลิงไหม้เครื่องบินแอร์บัส (Airbus) เที่ยวบินที่ 516 ของสายการบินเจแปนแอร์ไลน์ (Japan Airlines) ขณะเครื่องบินกำลังลงจอดบนรันเวย์ของสนามบินฮาเนดะ (Haneda) ในกรุงโตเกียว ของญี่ปุ่น

ซึ่งเครื่องบินโดยสารลำดังกล่าวเดินทางมาจากสนามบินชินชิโตเซะ (Shin-Chitose) ของจังหวัดฮกไกโด พร้อมผู้โดยสาร 367 คน และลูกเรือ 12 คน โดยผู้โดยสารและลูกเรือทั้งหมดสามารถอพยพหนีออกมาจากเครื่องบินที่กำลังลุกไหม้ได้อย่างปลอดภัย ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้ระดมรถดับเพลิงมากกว่า 70 คัน เข้าไปควบคุมสถานการณ์

ส่วนสาเหตุของเพลิงไหม้ครั้งนี้ยังไม่ทราบแน่ชัด แต่เบื้องต้นคาดว่าอาจเกิดจากการเฉียวชนกับเครื่องบินของหน่วยยามชายฝั่ง

โดยสำนักข่าวญี่ปุ่นรายงานว่า พบลูกเรือ 1 คน ของเครื่องบินหน่วยยามชายฝั่งอพยพออกมาจากเครื่องบินได้ ส่วนลูกเรืออีก 5 คน เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

ขณะที่ หน่วยยามชายฝั่งเปิดเผยว่า กำลังสืบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนเครื่องบินของหน่วยยามชายฝั่งดังกล่าวเป็นเครื่องบินที่กำลังจะเดินทางไปยังสนามบินในจังหวัดนีงาตะ พร้อมลูกเรือ 6 คน เพื่อขนส่งสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเหตุแผ่นดินไหว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark