ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ทหารพราน ปะทะคาราวานลำเลียงยาเสพติด จ.เชียงใหม่

ประเด็นเด็ด 7 สี - ทหารพราน ปะทะกลุ่มคาราวานลำเลียงยาเสพติด ในพื้นที่ชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ ตรวจยึดยาบ้าได้กว่า 2 แสนเม็ด

ทหารพราน จาก กองร้อยทหารพรานที่ 3201 ได้ออกลาดตระเวนเฝ้าระวัง ตามยุทธการสกัดกั้นและปราบปรามการลักลอบลำเลียงยาเสพติด ในช่วงเทศกาลปีใหม่ บริเวณบ้านแก่งตุ๋ม ตำบลท่าตอน อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ ก่อนพบกลุ่มบุคคลต้องสงสัย 3-5 คน สะพายเป้เดินเท้าอยู่ในเขตป่า จึงส่งสัญญาณเพื่อขอตรวจค้น แต่กลุ่มบุคคลดังกล่าวได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่เพื่อเปิดทางหลบหนี จึงเกิดการยิงตอบโต้กันขึ้น

หลังเสียงปืนสงบ เจ้าหน้าที่ได้ตรึงกำลังควบคุมพื้นที่โดยรอบจุดปะทะเอาไว้ก่อน รอจนกระทั่งรุ่งเช้า จึงได้เข้าตรวจพิสูจน์ทราบพื้นที่เกิดเหตุ พบเป้สัมภาระดัดแปลงสำหรับลำเลียงยาเสพติด จำนวน 2 ใบ ตรวจสอบภายในพบยาบ้า จำนวน 2 แสนเม็ด และพบย่ามสะพายข้างตกอยู่ 1 ใบ ภายในมีซองพลาสติกสีฟ้า บรรจุยาบ้า 18 เม็ด อุปกรณ์เพื่อประกอบเป็นอาวุธปืนดัดแปลง, อาวุธปืนยาวดัดแปลง 1 กระบอก และปลอกกระสุนปืนอาร์ก้า จำนวน 3 ปลอก จึงตรวจยึดไว้เป็นของกลาง และประสาน สภ.แม่อาย เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฏหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark