ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

ร้านก๋วยเตี๋ยวขอยกเลิกให้กินฟรี หลังเจอลูกค้าพฤติกรรมสุดเอือม


เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวสุดทน! ตั้งใจช่วยเหลือลูกค้าให้ “คนสูงอายุ คนพิการ คนยากไร้กินฟรี” แต่บางคนพฤติกรรมสุดเอือม ขอห่อกลับบ้านบ้าง ชวนเพื่อนมานั่งคุยกันเป็นสภากาแฟบ้าง จนต้องยกเลิก

วันนี้ (3 ม.ค. 67) จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ภาพร้านก๋วยเตี๋ยวพร้อมข้อความว่า “ร้านก๋วยเตี๋ยวสุดท้อ ติดป้ายให้คนแก่กินฟรี สุดท้ายเจอเอาเปรียบหนัก สั่งพิเศษ ใส่ถุงกลับบ้าน ไร้ซึ่งความเกรงใจ สุดท้ายต้องล้มเลิกแจก” โดยมีชาวโซเชียลจำนวนมากเข้ามาเขียนข้อความให้กำลังใจเจ้าของร้าน และตำหนิพฤติกรรมของคนที่กินฟรีแถมยังไม่มีความสำนึกหรือเกรงใจ

โดยร้านก๋วยเตี๋ยวดังกล่าวคือ ร้าน แจ็ค ก๋วยเตี๋ยวน้ำตก ซ.บางศรีเมือง 51 ต.บางศรีเมือง อ.เมือง จ.นนทบุรี พบว่าที่หน้าร้านมีป้ายไวนิลหน้าร้านระบุว่า “คนสูงอายุ 65 ปีขึ้นไป, คนพิการ, หญิงตั้งครรภ์, คนเร่ร่อน คนไร้บ้าน หรือคนไม่มีเงิน แจ้งได้ครับ กินฟรีครับ ไม่ต้องเกรงใจ”

ทางเฮียแจ็ค อายุ 40 ปี เจ้าของร้าน กล่าวว่า ที่ต้องยกเลิกการให้กินก๋วยเตี๋ยวฟรีตั้งแต่ต้นปีนี้ เพราะที่ผ่านมาต้องแบกรับกับพฤติกรรมที่กลุ่มคนบางส่วนที่มากินฟรี แต่ไม่มีความเกรงใจ ซึ่งตนตั้งใจจะช่วยเหลือผู้สูงอายุ ผู้พิการและคนที่ไม่มีเงินจริง ๆ ให้ได้กินฟรี แต่กลับมาเจอผู้สูงอายุบางคนขอสั่งเกาเหลาเนื้อพิเศษ ก๋วยเตี๋ยวบะหมี่ 3 ก้อน ขอเพิ่มข้าว ตักน้ำแข็ง 5 รอบ ชวนพวกเพื่อนมานั่งเป็นสภากาแฟในร้าน บางคนยื่นแบงค์พันให้แล้วบอกเก็บเงินหรือเปล่าอายุเกิน แถมกินฟรีไม่พอยังสั่งใส่ถุงกลับบ้าน คือเจตนาของตนมันไม่ใช่แบบนี้ จึงทำให้เสียความรู้สึกอย่างมาก

โดยปกติร้านจะให้คนอายุ 65 ปีขึ้นไป คนพิการ คนลำบาก กินฟรี แต่หลังจากเจอพฤติกรรมแบบนี้ตนจึงยกเลิก แต่จะยังคงทำตามความตั้งใจเดิมที่อยากจะช่วยเหลือเปลี่ยนเป็นจะพิจารณาแจกให้กับคนที่ตนเห็นว่าเขาไม่มีจริง ๆ ส่วนใครที่อยากจะมาอุดหนุนก๋วยเตี๋ยวที่ร้านสามารถแวะมาได้ เปิดตั้งแต่เวลา 09.30-16.00 น. หยุดทุกวันพุธ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark