ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

379 ชีวิตระทึก! เครื่องบินชนกัน เพลิงลุกไหม้ เสียชีวิต 5 คน

เช้านี้ที่หมอชิต - ดูเหมือนประเทศญี่ปุ่น นับตั้งแต่เข้าปีใหม่มา ก็มีแต่เรื่องระทึกใจเกิดขึ้นไล่เลี่ยกัน ตั้งแต่แผ่นดินไหวเมื่อวันที่ 1 มกราคมที่ผ่านมา ที่สร้างความสูญเสียมากมาย ถัดมาเมื่อวานนี้ก็เกิดเหตุเครื่องบินชนกันบนรันเวย์ มีผู้เสียชีวิต 5 ราย เป็นเจ้าหน้าที่ยามชายฝั่ง ที่กำลังจะไปช่วยผู้ประสบภัยแผ่นดินไหว

นี่เป็นภาพเหตุการณ์ระทึก ที่ท่าอากาศยานนานาชาติ ฮาเนดะ ในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น หลังเครื่องบินแอร์บัส เอ 350 ของสายการบินเจแปน แอร์ไลน์ (JAL) เที่ยวบินที่ 516 เกิดไฟไหม้บนรันเวย์ซี ของสนามบิน ภาพจากมุมบนเครื่องบินที่ผู้โดยสารบันทึกไว้ จะเห็นว่าตัวเครื่องบินมีควันไฟปกคลุมทั่วทั้งลำ ในขณะที่ผู้โดยสารต่างพากันแตกตื่นกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเที่ยวบินนี้มีผู้โดยสาร 367 คน ลูกเรือ 12 คน รวมเป็น 379 คน ได้รับการช่วยเหลือออกมาจากตัวเครื่อง รอดชีวิตหวุดหวิด
  
สายการบินเจแปนแอร์ไลน์ แถลงว่า เครื่องบินชนกับเครื่องบินของหน่วยยามชายฝั่งญี่ปุ่น หลังจากลงจอดที่สนามบินฮาเนดะ ซึ่งการชนกันของเครื่องบินทำให้เจ้าหน้าที่ยามชายฝั่งเสียชีวิต 5 นาย ขณะที่กัปตันของเครื่องบินได้รับบาดเจ็บสาหัส อาการยังวิกฤต

หน่วยยามฝั่งญี่ปุ่น ระบุว่า เครื่องบินที่เกิดอุบัติเหตุกำลังจะมุ่งหน้าไปยังสนามบินนีงาตะ ทางชายฝั่งด้านตะวันตกของญี่ปุ่น เพื่อส่งมอบความช่วยเหลือให้กับผู้ได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหวรุนแรง 7.6 แมกนิจูด ในวันปีใหม่ แต่ก็มาเกิดอุบัติเหตุขึ้นเสียก่อน

สำนักข่าวเอ็นเอชเคของญี่ปุ่น รายงานเพิ่มเติมว่า อุบัติเหตุครั้งนี้เกิดขึ้นขณะเครื่องบินโดยสารของ JAL เที่ยวบิน 516 ที่บินมาจากสนามบินชิโตเซะ ในฮอกไกโด กำลังลงจอดที่สนามบินฮาเนดะ และได้ชนกับเครื่องบินที่กำลังจะไปกู้ภัยจากเหตุแผ่นดินไหว จนเกิดไฟลุกไหม้ที่ตัวเครื่องของ JAL ซึ่งทำให้มีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 17 คน ส่วนลูกเรือ 12 คน มีรายงานว่าปลอดภัย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark