ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

อุกอาจ คนร้ายบุกแทงคอผู้นำฝ่ายค้านเกาหลีใต้ บาดเจ็บสาหัส

เช้านี้ที่หมอชิต - ช็อกกลางวงสื่อ "อี แจ มยอง" ผู้นำฝ่ายค้านเกาหลีใต้ ถูกคนร้ายใช้มีดบุกแทงคอ ขณะกำลังตอบคำถามผู้สื่อข่าว ระหว่างมาเยือนเมืองปูซาน

นี่เป็นเหตุการณ์ช็อกการเมืองเกาหลีใต้ เมื่อมีชายนิรนามทำทีเข้ามาขอลายเซ็น อี แจ มยอง ก่อนจะใช้มีดแทงที่บริเวณลำคออย่างรวดเร็ว ทำให้เขาล้มลงกับพื้นและกุมลำคอด้วยความเจ็บปวด ขณะที่ฝูงชนจำนวนหนึ่งพยายามดึงคนร้ายออกจากพื้นที่ทันที เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นระหว่างที่ อี แจ มยอง ผู้นำฝ่ายค้านเกาหลีใต้ กำลังเยือนสนามบินใหม่ที่เกาะคาด็อก (Gadeok) เมื่อช่วงเวลา 10.27 น. ตามเวลาท้องถิ่น

เบื้องต้น สำนักข่าวยอนฮับ เผยว่า อี แจ มยอง ยังคงมีสติระหว่างถูกหามตัวส่งโรงพยาบาลด้วยเฮลิคอปเตอร์ และมีรายงานว่า แพทย์ รพ.มหาวิทยาลัยแห่งชาติโซล ได้ทำการผ่าตัดฉุกเฉินเรียบร้อยแล้ว หลังจากนี้จะต้องรอดูความคืบหน้าของอาการบาดเจ็บต่อไป ส่วนทางด้านผู้ก่อเหตุ เจ้าหน้าที่จับกุมตัวได้ ซึ่งทางสำนักข่าวยอนฮัปของเกาหลีใต้ รายงานเบื้องต้นว่า ผู้ต้องสงสัยเป็นชายสกุล คิม (Kim) อายุประมาณ 66 ปี อาวุธที่ใช้ก่อเหตุเป็นมีดปลายแหลมยาว 18 เซนติเมตร ซึ่งสั่งซื้อทางอินเทอร์เน็ต ทางเจ้าหน้าที่กำลังสืบสวนหาแรงจูงใจในการก่อเหตุ ทั้งนี้ มีรายงานว่า ผู้ก่อเหตุเคยอยู่ในสถานที่เดียวกับที่ อี แจ มยอง ไปเยือนในเมืองปูซาน เมื่อเดือนธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา โดยมีคลิปวิดีโอบนเว็บไซต์ยูทูบ เผยให้เห็นคิมอยู่ท่ามกลางฝูงชน แต่ไม่สามารถเข้าประชิดตัว อี แจ มยอง ได้

หลังเกิดเหตุการณ์ ยุน ซอกยอล ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และเน้นย้ำว่า ความรุนแรงเช่นนี้ไม่สมควรได้รับการยอมรับแต่อย่างใด

สำหรับ อี แจ มยอง เติบโตในครอบครัวที่ยากจน ก่อนก้าวสู่วงการการเมืองด้วยอาชีพทนายความด้านสิทธิมนุษยชน ก่อนหน้านี้ เขาแพ้การเลือกตั้งท้าชิงตำแหน่งประธานาธิบดีในปี 2022 ให้กับ ยุน ซอกยอล เพียง 3.7% ซึ่งนับเป็นคะแนนห่างฉิวเฉียดที่สุดในประวัติศาสตร์การเมืองเกาหลีใต้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark