ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

อีกแล้ว! รถไฟฟ้าสายสีเหลือง ล้อหลุดตกใส่แท็กซี่ จ.สมุทรปราการ

เช้านี้ที่หมอชิต - คนขับรถแท็กซี่เผยนาทีระทึก หลังเฉียดตายจากอุบัติเหตุล้อรถไฟฟ้าโมโนเรล สายสีเหลือง หลุด ตกลงมากระแทกรถ

กล้องวงจรปิดบันทึกภาพเหตุการณ์ขณะที่ล้อยางของรถไฟฟ้าโมโนเรลสายสีเหลือง ร่วงหล่นลงมากระแทกเข้ากับรถแท็กซี่คันหนึ่งที่กำลังวิ่งผ่านถนนเทพารักษ์ ตำบลเทพารักษ์ อำเภอเมืองสมุทรปราการ เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (2 ม.ค.) แต่เคราะห์ยังดีที่ล้อรถไฟฟ้าตกลงมาใส่ส่วนหน้าของรถ ไม่เช่นนั้นอาจมีการสูญเสียมากกว่านี้

นายวิรัตน์ คุ้มทรัพย์ อายุ 73 ปี คนขับรถแท็กซี่ เปิดเผยว่า รับผู้โดยสารมาจากตลาดสำโรง จะไปส่งที่บางพลี เมื่อขับมาถึงที่เกิดเหตุกำลังจะเปลี่ยนไปใช้เลนขวา จู่ ๆ ล้อรถไฟฟ้าก็ตกลงมากระแทกไฟหน้ารถแท็กซี่ของตน จนรถสั่นสะเทือนไปทั้งคัน ก่อนที่ล้อรถไฟฟ้านั้นจะกระเด็นไปข้างถนน ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ผู้โดยสารตกใจ รีบลงไปจากรถทันที

มีข้อมูลว่า ล้อรถไฟฟ้าที่หลุดนั้น เบื้องต้น ทราบว่าเป็นล้อของขบวนรถที่มุ่งหน้าไปยังสถานีลาดพร้าว อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าเป็นล้อของรถขบวนไหน

โดยเจ้าหน้าที่ของบริษัท อีสเทิร์น บางกอกโมโนเรล จำกัด (EBM) ผู้รับสัมปทานรถไฟฟ้ามหานครสายสีเหลือง บอกว่า ขณะนี้อยู่ในระหว่างสอบสวนหาสาเหตุที่ชัดเจน แต่คาดว่าเกิดจากเบ้าลูกปืนล้อแตก ตอนนี้ขบวนรถได้เข้าศูนย์ซ่อมบำรุงไปแล้ว ซึ่งในส่วนของตัวรถไฟฟ้าไม่ได้รับผลกระทบอะไร สามารถวิ่งให้บริการได้ตามปกติ และถือเป็นครั้งแรกที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ ยืนยันว่า ระบบเทคโนโลยีของรถไฟฟ้าได้คุณภาพตามมาตรฐานสากล

ขณะที่ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และ นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ได้เดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุ พร้อมมอบเงินให้กับ นายวิรัตน์ คนขับรถแท็กซี่ จำนวน 5,000 บาท เพื่อเยียวยาปลอบขวัญจากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น

นายสุริยะ บอกว่า รู้สึกเป็นห่วงความปลอดภัยของประชาชน เพราะในช่วงเวลาไม่กี่วันที่ผ่านมาได้เกิดอุบัติเหตุกับรถไฟฟ้าขึ้นมาแล้วถึง 3 ครั้ง ยอมรับว่า ในสัญญาสัมปทาน บทลงโทษในกรณีแบบนี้มีเพียงการให้หยุดเดินรถ แต่ไม่มีการปรับเป็นเงิน ซึ่งวันนี้ (3 ม.ค.) จะเรียกผู้ประกอบการเข้ามาชี้แจง และกำหนดมาตรการลงโทษ เพื่อให้มีความตื่นตัวในการให้บริการ ประเด็นสำคัญคาดว่าสาเหตุเกิดมาจากความหย่อนยานในการซ่อมบำรุงรถไฟฟ้าของผู้ประกอบการ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark