ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

อ่าวมาหยา เดือด! ลูกจ้างอุทยานฯ ยิงเพื่อนบาดเจ็บ จ.กระบี่

เช้านี้ที่หมอชิต - โมโหทวงบุญคุณ ลูกจ้างอุทยานหาดนพรัตน์ธารา ชักปืนยิงเพื่อน 3 นัด บาดเจ็บสาหัส

ช่วง 10.00 น. ของเมื่อวาน ตำรวจ สภ.เกาะพีพี รับแจ้งเหตุยิงกัน ภายในโซนบ้านพักเจ้าหน้าที่ บริเวณอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี พอไปตรวจสอบทราบว่า ผู้ก่อเหตุ คือ นายณัฐวุฒิ นาดี อายุ 27 ปี ลูกจ้างชั่วคราวของอุทยานหาดนพรัตน์ธารา ประจำการตำแหน่งพนักงานบริการท่องเที่ยวอ่าวมาหยา ใช้ปืนแบลงก์กันดัดแปลงขนาด .380 ยิง นายอนุวัตร อินทรทัศน์ อายุ 26 ปี ลูกจ้างชั่วคราว ตำแหน่งเดียวกัน จำนวน 3 นัด กระสุนเจาะช่องท้องและต้นขา เจ้าหน้าที่ช่วยกันนำส่งโรงพยาบาลเกาะพีพี

สอบสวนผู้ก่อเหตุ รับสารภาพว่า ยิงผู้บาดเจ็บจริงเพราะบันดาลโทสะ สาเหตุมาจากผู้บาดเจ็บมีปัญหากับน้องชายที่มาทำงานพร้อมกัน และชอบพูดจาหาเรื่อง พูดทวงบุญคุณที่ชวนมาทำงานด้วย จนทะเลาะกัน ซึ่งเมื่อวันที่ 1 มกราคม ทะเลาะเรื่องดังกล่าวมาครั้งหนึ่ง เพื่อน ๆ ช่วยกันเคลียร์จบไปแล้ว แต่วันรุ่งขึ้น (2 ม.ค.) ผู้บาดเจ็บไม่ยอมจบ เรียกมาคุยต่อที่โรงครัว มีท้าต่อย เลยชักปืนยิงใส่

ทั้งนี้ พนักงานสอบสวนแจ้งข้อหาพยายามฆ่า มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไปในที่สาธารณะ ก่อนปล่อยตัวผู้ก่อเหตุชั่วคราว เพราะไม่มีพฤติการณ์หลบหนี นั่งรอมอบตัวในที่เกิดเหตุ

ล่าสุด นายยุทธพงศ์ ดำศรีสุข หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี เดินทางไปยังเกาะพีพี เพื่อตรวจสอบเหตุดังกล่าวแล้ว และมีคำสั่งไล่ออกทั้ง 2 คน ทันที เพราะถือเป็นเรื่องอุกฉกรรจ์ที่ทะเลาะวิวาทและยิงกันจนบาดเจ็บ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark