ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

วอนช่วยสาวพิการ หายใจเองไม่ได้ ซ้ำถูกพ่อทิ้ง จ.ชัยนาท

เช้านี้ที่หมอชิต - คลายทุกข์ เช้านี้ พาไปดูเรื่องราวของ น้องเกรซ วัย 20 ปี แต่น้ำหนักแค่ 14 กิโลกรัม ผิดปกติตั้งแต่กำเนิด ต้องเจาะคอหายใจ และเจาะท้องให้อาหาร ปัจจุบันหายใจเองไม่ได้

คุณยายอายุ 78 ปี ต้องคอยดูแลให้อาหาร น้องเกรซ หลานสาววัย 20 ปี ที่พิการด้านการเคลื่อนไหว หายใจเองไม่ได้ ต้องเจาะคอและเจาะท้องเพื่อให้อาหาร ชาวบ้านนำเรื่องราวของ น้องเกรซ แจ้งผู้สื่อข่าว เพื่อขอความช่วยเหลือครอบครัวของน้องเกรซ

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ บ้านเลขที่ 54 หมู่ 7 ตำบลโพงาม อำเภอสรรคบุรี จังหวัดชัยนาท ไปพูดคุยกับ นางละออ วงษ์สุวรรณ อายุ 53 ปี บอกว่า ที่บ้านอยู่กัน 4 คน คือ คุณยาย น้องเกรซ ลูกชายคนเล็ก และตนเอง ส่วนสามีแยกทางไปมีภรรยาใหม่ ตั้งแต่รู้ว่ามีลูกพิการ น้องเกรซ เริ่มผิดปกติตั้งแต่คลอดได้ 10 วัน เมื่ออายุได้ 13 ปี เกิดอาการหายใจเองไม่ได้ ต้องเจาะคอเพื่อช่วยให้หายใจได้ดีขึ้น แต่กินอาหารทางปากไม่ได้ เพราะทำให้สำลักและอาเจียน จึงต้องไปเจาะหน้าท้องเพื่อให้อาหารแทน ปัจจุบัน น้องเกรซ อายุ 20 ปี หนัก 14 กิโลกรัม

ต่อมา เดือนตุลาคม 2566 ป่วยไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ลงปอด เกิดอาการปอดบวมและช็อก เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลกว่า 1 เดือน ทำให้หายใจเองไม่ได้ ต้องใช้ออกซิเจนช่วยตลอดเวลา ส่วนลูกชายเรียนจบ ม.3 กำลังเรียนต่อ กศน. ต้องทำงานหาเงินมาช่วย บางวันไม่มีงานทำ ต้องไปขออาหารจากโรงทานที่วัดโฆสิตารามมาประทัง 4 ชีวิต เกือบทุกวัน
 
ส่วนตนตอนนี้ป่วยเบาหวานขึ้นตา ทำให้ตาพร่ามัว ยอมรับว่า คิดจะฆ่าตัวตายทุกวัน แต่ไม่ทำ เพราะถ้าเราตายก็ไม่มีใครดูแล จึงจะสู้ต่อไป หมอเคยบอกให้ทำใจ อาการน้องเกรซพร้อมจะไปได้ทุกเมื่อ จึงบอกหมอว่า ขอให้หมอช่วยเต็มที่ เพราะยอมไม่ได้ที่จะมานั่งดูลูกตายไปต่อหน้า

จึงวอนผู้มีจิตเมตตา หากต้องการช่วยเหลือครอบครัว น้องเกรซ สามารถโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารออมสิน เลขที่ 020357937661 นาง ละออ วงษ์สุวรรณ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark