ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

โผล่ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ แสงไฟปริศนา เชื่อเป็นผีโพง จ.สุรินทร์

เช้านี้ที่หมอชิต - โผล่มาส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ กับดวงไฟปริศนาที่ชาวบ้านพบเห็นใน จังหวัดสุรินทร์ แต่ดวงนี้ชาวบ้านบอกว่าไม่ใช่กระสือ แต่น่าจะเป็น "ผีโพง" 

ภาพจากคลิปวิดีโอที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งถ่ายไว้ได้ เมื่อกลางดึกวันที่ 30 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา เรียกว่าเป็นแสงไฟปริศนาส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่เลยก็ว่าได้ คนที่ถ่ายคลิปนี้ บอกว่า "กระสือขึ้นอีกแล้วครับท่าน เห็นจะ ๆ คาตาเลย กลัวมาก สุรินทร์ถิ่นมีของ" คลิปนี้ถ่ายได้ที่บ้านตรวจ หมู่ 1 ตำบลตรวจ อำเภอศรีณรงค์ จังหวัดสุรินทร์ ลักษณะเป็นแสงสีแดง ลอยวูบวาบอยู่บนท้องฟ้า มีแสงดวงเล็กห้อยอยู่ติดกับดวงใหญ่ สร้างความแตกตื่นฮือฮาให้กับชาวบ้านที่พบเห็นเป็นอย่างมาก

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังหมู่บ้านที่พบแสงไฟ และได้พบกับ ช่างตี๋ หนึ่งในผู้เห็นดวงไฟปริศนา บอกว่า วันนั้นนั่งกินเลี้ยงช่วงปีใหม่กันอยู่ จู่ ๆ ก็เห็นแสงไฟสีส้มแดงดวงโต ลอยอยู่ใกล้ยอดไม้ เลยชวนเพื่อนไปดูและถ่ายคลิปไว้ แต่ความจริงก็เห็นเป็นประจำจนชินแล้ว เชื่อว่าน่าจะไม่ใช่กระสือ แต่เป็นแสงที่เกิดจากคนเลี้ยงว่านผีโพง และมีวิชาอาคม ปล่อยออกมาหากิน ส่วนมากจะเห็นช่วงหน้าฝนและปีใหม่ แต่ดวงไฟนี้ไม่ทำร้ายคน บางคนก็กลัว แต่ตนเองนั้นไม่กลัวเพราะเห็นบ่อย และมั่นใจว่าไม่ใช่โดรนแน่นอน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark