ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เจรจาควายขวางถนนไม่เป็นผล ตำรวจต้องยอมยกมือไหว้

เช้านี้ที่หมอชิต - ภายใต้ดวงอาทิตย์นี้ ไม่มีอะไรที่ตำรวจไทยทำไม่ได้ เพราะตำรวจเป็นได้ทุกอย่าง ขนาดควายนอนขวางถนน ทำชาวบ้านเดือดร้อน เข้า-ออกไม่ได้ ตำรวจยังมาช่วยเจรจาได้

ดาบตำรวจ พิสิฎ มุมณี ผู้บังคับหมู่งานจราจร สน.บางชัน ถึงกับต้องยกมือไหว้ควาย หลังเจรจาขอให้ควาย 2 ตัว ลุกออกไป หลังจากหลุดออกมานอนขวางถนนกลางหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ย่านรามคำแหง แต่คุยอยู่นานก็ไม่เป็นผล พอยกมือไหว้ ปรากฏว่า น้องควายทั้ง 2 ตัว ยอมลุกขึ้นแล้วพากันเดินออกไปจริง ๆ คลิปนี้โพสต์ในเพจเฟซบุ๊ก เจ้าชายกบ ลูกนครบาล หลังคลิปเผยแพร่ออกไป มีชาวเน็ตเข้ามาชื่นชมตำรวจนายนี้จำนวนมาก หลายคนชื่นชมว่า เป็นสุดยอดตำรวจไทย 

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพูดคุยกับ ดาบตำรวจ พิสิฎ ตำรวจที่เจรจากับควายในคลิป เล่าว่า ช่วงเที่ยงคืนได้รับแจ้งว่า มีควาย 2 ตัว นอนขวางถนนภายในซอยรามคำแหง 118 แยก 35 ทำให้รถสัญจรไปมาไม่ได้ จึงไปตรวจสอบพร้อมกู้ภัย พอไปถึงกลางซอยพบควายเพศผู้ 1 ตัว และเมีย 1 ตัว นอนขวางถนน ตอนแรกรู้สึกกลัว ยังคิดในใจว่าคงจะไปฉลองมาจนกลับบ้านไม่ถูก หรือทะเลาะกันจนตัวเมียงอนไม่ยอมกลับ จึงตัดสินใจลงไปคุย แต่ไม่เป็นผล จึงนั่งลงยกมือไหว้ขอร้อง สักพักควายตัวเมียก็ลุกเดินตามตัวผู้ไปโดยดี

ที่ผ่านมามีชาวบ้านในหมู่บ้านโทรมาแจ้งบ่อยครั้ง ประกอบกับคืนทึ่ผ่านมาจุดพลุฉลองกัน จึงเชื่อว่าควายทั้ง 2 ตัว น่าจะตกใจเดินออกมา

จากนั้นทีมข่าวได้ออกตามหาควายทั้ง 2 ตัว จนเจอ ซึ่งทั้ง 2 ตัว กำลังเดินกินหญ้าอยู่ข้างทาง ดาบตำรวจ พิสิฎ ยังเข้าไปทักทายถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นด้วย แต่ไม่พบเจ้าของหรือผู้ดูแลควายทั้ง 2 ตัว แต่อย่างใด

ขอบคุณภาพจาก : Facebook เจ้าชายกบ ลูกนครบาล

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark