ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

นายกฯ นำ ครม.ทำบุญปีใหม่ ย้ำหลัง 7 ม.ค. ฤกษ์ดีนอนทำเนียบฯ

เช้านี้ที่หมอชิต - เนื่องในวาระดิถีขึ้นปีใหม่ และเปิดทำงานวันแรก นายกรัฐมนตรี และภริยา จัดทำบุญที่ทำเนียบรัฐบาลเอาฤกษ์เอาชัย 

นายกฯ นำ ครม.ทำบุญปีใหม่ ย้ำหลัง 7 ม.ค. ฤกษ์ดีนอนทำเนียบฯ
เช้าวานนี้ ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ แพทย์หญิงพักตร์พิไล ทวีสิน ภริยา เป็นประธานพิธีทำบุญเนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ พุทธศักราช 2567 มีการนิมนต์พระจาก 10 วัดสำคัญร่วมพิธีเจริญพระพุทธมนต์ โดยมีบรรดารัฐมนตรีและคู่สมรสเข้าร่วมพิธีอย่างพร้อมเพรียง

หลังจากนั้น นายกฯ นำ ครม. และคู่สมรส ไปร่วมกันทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 58 รูป จากวัดโมลีโลกยาราม บริเวณรอบสนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า รวมพระสงฆ์ที่มาร่วมพิธีทั้งสิ้น 68 รูป

หลังเสร็จพิธีสงฆ์ นายกรัฐมนตรี ไปสักการะท้าวมหาพรหมบนตึกไทยคู่ฟ้า และสักการะพระภูมิเจ้าที่ศาลตาศาลยาย จากนั้น นายกรัฐมนตรี ได้พูดคุยกับสื่อสั้น ๆ ก่อนขึ้นประชุมคณะรัฐมนตรีว่า ช่วงเย็นจะเดินทางไปบ้านพิษณุโลกเพื่อสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำบ้านพิษณุโลกช่วงปีใหม่ด้วย ส่วนวันนี้ได้ขอพรให้บ้านเมืองเจริญรุ่งเรือง ชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนดีขึ้น

นอกจากนี้ ยังมีรายงานถึงความพร้อมของสถานที่นอนค้างคืนที่ทำเนียบรัฐบาล ที่นายกรัฐมนตรีแสดงความประสงค์จะนอนที่ทำเนียบฯ ไว้ในหลายครั้งหลายโอกาส เนื่องจากบ้านพักในปัจจุบันอยู่ใจกลางเมือง มีความไม่สะดวกในการเดินทาง และอาจกระทบต่อการจราจร ล่าสุด นายกรัฐมนตรี ให้ฤกษ์เตรียมนอนค้างคืนว่า จะเริ่มหลังวันที่ 7 มกราคม เป็นต้นไป

เปิดภาพห้องนอน "เศรษฐา" บนตึกไทยคู่ฟ้า
ภายหลัง นายกฯ บอกว่าจะไปนอนที่ทำเนียบฯ ได้มีการเปิดเผยภาพห้องนอนนายกฯ ซึ่งจะอยู่บริเวณชั้น 2 ของตึกไทยคู่ฟ้า มีการปรับโฉมตกแต่งเสร็จเรียบร้อยแล้ว ห้องนี้เดิมเป็นห้องทำงาน แต่ถูกเปลี่ยนเป็นห้องนอนด้วยเตียงนอนขนาดคิงไซซ์สีครีม ชุดเครื่องนอนสีขาว หมอน 4 ใบ มีราวแขวนเสื้อผ้า ตอนนี้มีเสื้อของนายกฯ แขวนอยู่เป็นที่เรียบร้อย มีทีวีอยู่ปลายเตียงนอน โคมไฟอยู่บริเวณหัวเตียง โซฟา และผ้าม่านสีครีม นอกจากห้องนอน ไปส่องห้องน้ำท่านนายกฯ กันสักนิด สะอาดสะอ้าน ว่าแต่ผ้าขาวบางแบบนี้ อย่าลืมปิดผ้าม่านเวลาใช้งานด้วย

อนุทิน-วราวุธ อวย อุ๊งอิ๊ง คุณสมบัติครบนั่ง รมต.
จากงานบุญไปต่อไปอีกประเด็นที่คอการเมืองกำลังถกกันอร่อยขณะนี้ เพราะมีกระแสข่าวว่า อาจมีการปรับ ครม. เร็ว ๆ นี้ และชื่อที่จะสอดแทรกเข้ามาก็คือ คุณอุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย

มีกระแสข่าวมาแบบนี้ ต้องไปถามท่าทีจากทางพรรคร่วมรัฐบาลกันหน่อยว่าเห็นด้วยหรือคัดค้าน สำหรับ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย บอกว่า ขนาดลูกพรรคยังเป็นรัฐมนตรีได้ ทำไม คุณอุ๊งอิ๊ง เป็นหัวหน้าพรรคทำไมจะเป็นไม่ได้ และที่ไฮไลต์ต้องประโยคนี้ "เป็นยิ่งกว่านั้นยังได้เลย" พร้อมหัวเราะร่วน แต่พอถามย้ำว่า คิดว่า คุณอุ๊งอิ๊ง เหมาะกับกระทรวงไหน นายอนุทิน ปฏิเสธที่จะจะตอบ 

อีกหนึ่งท่าน นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนา​สังคม​และ​ความมั่นคง​ของ​มนุษย์​ บอกว่า ไม่ขัด​ถ้าทางพรรคเพื่อ​ไทย​พิจารณา​ปรับ ครม. ในสัดส่วน​ของเพื่อไทยก็กระทำได้ แต่ถ้าปรับภาพรวม​ทั้งหมดคงจะต้องมานั่งคุยกันก่อน

ภูมิธรรม ลั่นยังไม่ถึงเวลาปรับ ครม. ปัดข่าว อุ๊งอิ๊ง นั่ง รมต.
ขณะที่ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี​และรัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​พาณิชย์ ออกมาให้สัมภาษณ์ปิดจ็อบจบประเด็น ยืนยัน ไม่มีการปรับ ครม. ช่วงนี้ ถ้ามีสถานการณ์เปลี่ยนแปลงค่อยว่ากัน แต่ตอนนี้ยังไกลจากจุดนั้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark