ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

อาลัย อังศณา ช้างเศวต นักร้องดังเพลงละครคู่กรรม เสียชีวิตแล้ว

อังศณา ช้างเศวต

ข่าวเศร้าวงการบันเทิง อาลัย อังศณา ช้างเศวต เสียชีวิตแล้ว อดีตนักร้องดังยุคปลายทศวรรษ 80 เจ้าของเพลงประกอบละคร คู่กรรม

เมื่อวันที่ 2 ม.ค. 67 เฟซบุ๊ก Jaroensook Limbanchongkit Pone ได้โพสต์แจ้งข่าวเศร้าวงการบันเทิง สูญเสีย "อังศณา ช้างเศวต" หรือ อังศนา ศรีพัฑฒางกุระ อดีตนักร้องชื่อดังยุคปลายทศวรรษ 80 ได้ถึงแก่กรรมไปเมื่อวันที่ 1 มกราคม 2567 ที่ผ่านมา

สำหรับ "อังศณา ช้างเศวต" เธอเป็นพยาบาลมาก่อนที่จะผันตัวเองมาเป็นนักร้องหลังจากการประกวด "คอนเสิร์ต คอนเทสต์" ที่จัดโดย JSL โดยแข่งกันเหลือเพียง 3 คนสุดท้ายคือ อังศณา ช้างเศวต, แอนนา โรจน์รุ่งฤกษ์, พิษณุ นาคสาร (เฌอ) แต่ แอนนา เป็นผู้ที่ชนะ ที่ 1 ไป

หลังจากนั้น "อังศณา ช้างเศวต" ก็ได้ออกผลงานกับ ค่ายคีตาเรคคอร์ด ชุดแรกชื่อ "หนึ่งในหลาย" ซึ่งในอัลบั้มนี้มีเพลงละครดังเรื่อง "คู่กรรม" ที่แต่งโดย "จำรัส เศวตาภรณ์" ส่วนผู้ทำดนตรีคือ วงบัตเตอร์ฟลาย และเป็นเพลงที่แจ้งเกิดให้เธอมาจนถึงปัจจุบันนี้เลย

ส่วนอัลบั้มที่ 2 คือ "คนที่ใช่" มีเพลงดังๆ ทั้งชุดเช่นกันคือเพลง วันที่เธอบอกฉัน, ครั้งสุดท้าย  หลังจากนั้นก็ยังมีผลงานออกมาบ้าง แต่ส่วนมาก มักจะเป็นการนำเพลงเก่าที่เคยได้รับความนิยม มาร้องใหม่มากกว่า แต่ถึงยังไงเธอก็เป็นที่กล่าวขานถึงในน้ำเสียงว่าเปรียบปานดั่งกับ น้ำเซาะทราย เลยทีเดียว

อังศณา ช้างเศวต

BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก  Jaroensook Limbanchongkit Pone

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark