ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

หลังปีใหม่โรงรับจำนำโคราชคึกคัก ปชช.นำทรัพย์สินมาตึ๊งพุ่ง 2 เท่า


หลังปีใหม่โรงรับจำนำโคราชคึกคัก ปชช.นำทรัพย์สินมาตึ๊งพุ่ง 2 เท่า นำเงินไปใช้ในดำรงชีวิตประจำวัน หลังใช้เงินเงินหมดไปกับปีใหม่ เทศบาลนครนครราชสีมา สำรองเงินสดไว้ให้ดรงรับจำนำ 370 ล้าน

นครราชสีมา – วันนี้ (3 ม.ค.67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากการฉลองเทศกาลปีใหม่2567 และกลัลเข้าสู่โหมดทำงานปกติ มีประชาชนนำทรัพย์สินมีค่ามาเข้าโรงรับจำนำเป็นจำนวนมาก เช่นที่สถานธนานุบาล หรือโรงรับจำนำสาขา 2 ของเทศบาลนครนครราชสีมา ถนนโพธิ์กลาง อ.เมือง จ.นครราชสีมา มีประชาชนนำทรัพย์สินมีค่า เช่น สร้อยคอทองคำ เครื่องใช้ไฟฟ้า และของสะสม มาจำนำกันอย่างคึกคัก หลังการใช้จ่ายเงินเป็นจำนวนมาก ไปกับการฉลองเทศกาลปีใหม่ ทำให้ต้องจำนำทรัพย์สินมีค่าเพื่อนำเงินที่ได้มาใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน

ตั้งแต่วันเปิดทำการวันแรก วานนี้ (2 ม.ค.67) มีประชาชนมาใช้บริการโรงรับจำนำสาขาที่ 2 ของเทศบาลนครนครราชสีมา พุ่งสู่กว่าช่วงเวลาปกติกว่า 2 เท่า โดยมียอดการจ่ายเงินให้ผู้นำทรัพย์สินมีค่ามาจำนำ เมื่อวันที่ 2 ม.ค.67 วงเงินกว่า 3 ล้านบาท และมียอดไถ่ถอนไปประมาณ 2 ล้านบาท

ด้านนายประเสริฐ บุญชัยสุข นายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา เปิดเผยว่า เป็นปกติที่ช่วงหลังเทศกาลหยุดยาว จะมีผู้นำทรัพย์สินมีค่ามาจำนำเพิ่มสูงขึ้น เนื่องจากประชาชนส่วนใหญ่ ได้ไปฉลองเทศกาลปีใหม่กับครอบครัว ซึ่งต้องใช้เงินไปกับการจับจ่ายใช้สอยเป็นจำนวนมาก ดังนั้นทางเทศบาลนครนครราชสีมา จึงได้เตรียมสำรองเงินสดไว้ให้กับโรงรับจำนำของเทศบาลฯ ทั้ง 3 สาขาไว้จำนวนกว่า 370 ล้านบาท เพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการของประชาชน พร้อมกันนี้ก็ได้มีโพรโมชันสำหรับเงินต้นไม่เกิน 5,000 บาท 3 เดือนแรก จะปลอดดอกเบี้ย หลังจากนั้นจะคิดดอกเบี้ยร้อยละ 0.50 ต่อเดือน และเงินต้นเกิน 5,000 บาท ดอกเบี้ยร้อยละ 1 ต่อเดือน เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชนอีกด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark