ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ลมหนาวระลอกใหม่ ถึงภาคอีสานคืนนี้

ห้องข่าวภาคเที่ยง - ลมหนาวระลอกใหม่ จะแผ่ลงมา จะทำให้อุณหภูมิลดลง ในช่วงวันที่ 3-7 มกราคมนี้ โดยเฉพาะภาคอีสาน ขณะที่กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล อุณหภูมิจะลดลงเล็กน้อย

มวลอากาศเย็นกำลังปานกลาง จะแผ่เสริมลงมาปกคลุมในคืนนี้ ทำให้ลมหนาวแรงขึ้น

กรมอุตุนิยมวิทยา คาดการณ์ภาคอีสาน อุณหภูมิจะลดลงก่อนภาคอื่น ๆ ภาคอีสานรอบนี้ อุณหภูมิจะลดลง 2-4 องศาเซลเซียส ขณะที่ภาคเหนือ และภาคกลาง อุณหภูมิจะลดลงประมาณ 1-3 องศาเซลเซียส เป็นความหนาวเย็นกันอีกระลอกหนึ่ง หลังปีใหม่  

ส่วนกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล อุณหภูมิจะลดลงเล็กน้อย 1-2 องศาเซลเซียส ท้องฟ้ามีเมฆบางส่วน อุณหภูมิพรุ่งนี้เช้า (4 ม.ค.) จะเริ่มลดลง เหลือประมาณ 21-22 องศาเซลเซียส

สำหรับภาคใต้ ฝั่งอ่าวไทย โดยเฉพาะอ่าวไทยตอนล่าง จะมีฝนเพิ่มขึ้น คลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ไม่แรงเท่ารอบที่แล้ว แต่ต้องกลับมาติดตามเฝ้าระวังกันในเรื่องของคลื่นลมพื้นที่อ่าวไทยตอนล่าง ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (4 ม.ค.) เป็นต้นไป

สำหรับสถานการณ์ฝุ่น PM2.5 ชั่วโมงเร่งด่วนวันเปิดทำงานเต็มที่ หลังฉลองเทศกาลปีใหม่ เช้านี้ เกินค่ามาตรฐานอยู่ 15 พื้นที่ ได้แก่ เขตหนองแขม ถนนมาเจริญ เพชรเกษม 81 ค่าฝุ่นแจ้งเตือนระดับสีส้ม 55.8 ไมโครกรัม ต่อลูกบาศก์เมตร รองมาเป็นพื้นที่เขตทวีวัฒนา เขตบางกอกน้อย และบางพลัดในพื้นที่ฝั่งธนบุรี

คาดการณ์สถานการณ์ฝุ่นในช่วง 7 วันข้างหน้ากรุงเทพมหานคร แจ้งเตือนระดับสีส้ม เริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพไปถึงวันที่ 7 มกราคมนี้ การเดินทางไปไหนมาไหน และทำกิจกรรมกลางแจ้ง ก็ยังต้องสวมหน้ากากอนามัยป้องกัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark