ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

มวยแพ้ แต่คนไม่แพ้ ฆ่าโหดพี่เลี้ยงนักมวยชาวเมียนมาตายสยองริมถนนกลางชุมชนชาวไทยภูเขาอำเภอแม่สอด


มวยแพ้ แต่คนไม่แพ้ ฆ่าโหดพี่เลี้ยงนักมวยชาวเมียนมาตายสยองริมถนนกลางชุมชนชาวไทยภูเขาอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ล่าสุดเปิดคลิปวงจรปิดนาทีมรณะ ตำรวจเร่งไล่ล่าคาดเป็นกลุ่มวัยรุ่นต่างด้าว

เมื่อเวลา 17.00 น. ( 3 ม.ค.2567 ) ความคืบหน้าจากกรณี ตำรวจ สภ.แม่สอด จังหวัดตาก รับแจ้งพบศพพี่เลี้ยงนักมวยถูกทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิต ริมถนนสายแม่สอด-อุ้มผาง ช่วงใกล้จุดกลับรถ กม.29 หมู่ที่ 6 โรงเรียนบ้านเจดีย์โค๊ะ ตำบลมหาวัน อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ซึ่งเหตุเกิดช่วงวันขึ้นปีใหม่ที่ผ่านมา ช่วงสายของวันนี้ มีชาวบ้านไปพบศพที่บริเวณดังกล่าวจึงต้องรีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ

ล่าสุด ตำรวจ สภ.แม่สอด เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบศพ นายโก อายุ 18 ปี สัญชาติเมียนมา สภาพศพถูกฆ่ากลายเป็นศพด้วยอาวุธไม่ทราบชนิด โดยผู้ตาย ยังสวมชุดนักมวย สีดำ นอนคว่ำหน้าเสียชีวิต โดยมือผู้ตายทั้งสองข้าง ยังคงท่าประกบสองมือไหว้ คล้ายขอชีวิตจากกลุ่มคนร้าย และเมื่อเจ้าหน้าที่พลิกตัวศพพบรอยบาดแผลจำนวน 1 แผล เป็นรูคล้ายถูกอาวุธมีคมไม่ทราบชนิด แทงเข้าบริเวณกลางหลังผู้ตายจำนวน 1 แผลต่อมาเจ้าหน้าที่จึงส่งร่างผู้เสียชีวิต ไปชันสูตรศพอย่างละเอียดที่โรงพยาบาลแม่สอด

จากนั้นเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนได้คลิปวงจรปิด ซึ่งเป็นหลักฐานสำคัญ ภาพจากกล้องวงจรปิดนาทีแรก พบกลุ่มผู้ตายซึ่งเป็นนักมวย เพิ่งต่อยมวยชนะ แต่เกิดปัญหากับกลุ่มคนร้าย โดยไม่ทราบสาเหตุ ซึ่งกลุ่มผู้ตายคาดว่ามี 3 คน เบื้องต้น หลังมีปัญหากันในเวทีมวยกลางหมู่บ้าน ทั้งสามก็รีบหนีมานั่งรวมตัวกันอยู่ในศาลารอรถ ริมถนนปากทางเข้าออกหมู่บ้าน หน้าโรงเรียนบ้านเจดีย์โค๊ะ จากนั้นกลุ่มคนร้ายวัยรุ่นกว่า 10 คน ซึ่งพูดภาษาท้องถิ่นคล้ายภาษาเมียนมา วิ่งเข้าไปทำร้ายกลุ่มนักมวยต่างถิ่น จนกลุ่มผู้ตายทั้งสามต้องวิ่งหนีเอาชีวิตไปคนละทิศละทางซึ่งกลุ่มผู้ตายสองคน วิ่งหนีรอดจากวงคนร้ายไปได้ แต่ผู้ตายวิ่งหนีไปซ่อนตัวในป่ากล้วย แต่ไม่รอดสายตา เมื่อกลุ่มคนร้ายเห็นผู้ตายนอนซ่อนตัวในป่ากล้วย จึงส่งสัญญาณเรียกพวกทั้งหมด และวิ่งเข้าไปรุมทำร้ายผู้ตายจนบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ก่อนกลุ่มคนทั้งหมดจะหลบหนีไปอย่างไร้ร่องรอย

ขณะที่ พยานที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ช่วงวันเกิดเหตุเล่าว่า ขณะเกิดเหตุในหมู่บ้านมีงานฉลองปีใหม่ มีการละเล่นอย่างสนุกสนาน และมีเวทีต่อยมวย ซึ่งช่วงเกิดเหตุยังไม่ดึกมาก ชาวบ้านหลายคนได้ยินเสียงกลุ่มคนมีปากเสียงกันดังสนั่นริมถนน มีทั้งเสียงรถจักรยานยนต์เสียงดัง และเสียงกลุ่มผู้ก่อเหตุวิ่งไล่ทำร้ายกัน แต่ไม่มีชาวบ้านคนใดกล้าออกมาตรวจสอบ เนื่องจากกลัวลูกหลง และคิดว่าเป็นวัยรุ่นชกต่อยกันตามปกติทุกครั้งที่มีงานประจำปี ในย่านแนวชายแดน จนช่วงสายของวันนี้ จึงพบร่างคนนอนในป่ากล้วย ซึ่งตอนแรกชาวบ้านนึกว่าคนเมานอนหลบร่มใบกล้วย แต่พอตรวจสอบใกล้ๆก็ถึงตกใจ เนื่องจากเป็นศพคน แต่งชุดนักมวยนอนตายใต้ต้นกล้วย 

ล่าสุด ตำรวจ สภ.แม่สอด จังหวัดตาก ได้ส่งตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบออกติดตามไล่ล่าคนร้ายกลุ่มนี้แล้ว ซึ่งการติดตามตัวก็เป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่บนดอยมีช่องทางหลบหนีได้ง่ายประกอบกับเหตุการณ์เกิดมานานกว่า 2 วันแล้ว และคาดว่าคนร้ายน่าจะหลบหนีไปนอกพื้นที่ หรือไม่ก็กบดานในพื้นที่ป่าชายแดน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่าวตำรวจเร่งออกติดตามหาตัวกลุ่มคนร้ายกลุ่มนี้แล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark