ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

สะพัด! ชงโอนย้าย "รอย" นั่ง เลขา สมช.


ด่วนที่สุด! เลขา นายกฯ รับ ชงเรื่องขอ “รอย” โอนย้ายข้ามห้วย นั่งเลขาฯ สมช. เผยนำเข้า ครม. 9 ม.ค.นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 3 ม.ค. ได้มีการเผยแพร่หนังสือจากสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ทำหนังสือด่วนที่สุด ที่ นร 0401.3/12930 ถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เมื่อวันที่ 28 ธ.ค.66 โดยทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้เซ็นรับหนังสือดังกล่าวเมื่อวันที่ 2 ม.ค.67 เวลา 13.51 น. เลขลับที่ 44 เรื่องการขอรับโอนข้าราชการตำรวจ โดยระบุเนื้อหาว่าด้วยสำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ พิจารณาเห็นว่า พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ ตำแหน่งรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ข้าราชการตำรวจสังกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นผู้มีความรู้ความสามารถ ทักษะและประสบการณ์ที่เหมาะสม จึงมีความประสงค์จะขอรับโอน พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ ตำแหน่งรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มาแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (ข้าราชการพลเรือนประเภทบริหาร ระดับสูง เงินประจำตำแหน่ง 21,000) เพื่อประโยชน์ของทางราชการ โดยนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้บังคับบัญชา ซึ่งมีอำนาจสั่งบรรจุตามมาตรา 57(1) แห่งพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการพลเรือน พ.ศ.2551 ได้เห็นชอบให้ดำเนินการขอรับโอนแล้ว ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นต้นไป จึงเรียนมาเพื่อโปรดพิจารณายินยอมการโอนข้าราชการตำรวจรายดังกล่าว เพื่อจะได้ดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป ลงชื่อ นายพรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี

ทั้งนี้ นพ.พรหมินทร์ กล่าวถึงการทำหนังสือการขอรับโอนข้าราชการตำรวจว่า เป็นไปตามกระบวนการ เนื่องจากเป็นการย้ายหน่วยงาน ซึ่งตนทำในนามนายกฯ ในฐานะนายกฯเป็นประธานสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.)เพื่อขอทาบทาม โดยการทำหนังสือนี้จะต้องทำแจ้งไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) เพื่อให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติพิจารณาว่าจะอนุมัติหรือไม่ จากนั้นเจ้าตัว คือ พล.ต.อ.รอย จะต้องตอบว่าเจ้าตัวยินยอมหรือไม่ และหน่วยงานยินยอมหรือไม่ จากนั้นขั้นตอนต่อไปจึงจะนำเรื่องดังกล่าวเข้าสู่ที่ประชุมสมช.แล้วจึงจะนำเข้าสู่การพิจารณาของคณะรัฐมนตรี (ครม.) ต่อไป

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาลเปิดเผยว่า จะมีการนำเรื่องการโอนย้ายพล.ต.อ.รอย เข้าสู่การพิจารณาของสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. และที่ประชุมครม.ในวันที่ 9 ม.ค.67

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark