ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

คอลัมน์หมายเลข 7 : ตรวจสอบลู่วิ่ง 2.6 ล้านบาท เทศบาลเมืองกระบี่ ใช้งาน 1 ปี พังแล้ว

ข่าวภาคค่ำ - คอลัมน์หมายเลข 7 ลงพื้นที่ตรวจสอบพื้นยางลู่วิ่งในสวนสาธารณะธารา จังหวัดกระบี่ ที่ใช้งบประมาณกว่า 2.6 ล้านบาท แต่วันนี้หลุดร่อนเสียหาย ทั้ง ๆ ที่เพิ่งปูเสร็จได้ปีกว่า ๆ ติดตามกับ คุณสุธาทิพย์ ผาสุข 

ตั้งคำถามถึงคุณภาพการก่อสร้างว่าถูกต้องและเป็นไปตามมาตรฐานหรือไม่ เนื่องจากตามข้อมูลในแผ่นป้ายโครงการ เขียนระบุข้อความให้เห็นชัดว่า เพิ่งจะก่อสร้างแล้วเสร็จไปเมื่อเดือนเมษายน ปี 2565 ด้วยงบประมาณ 2,617,000 บาท

เพื่อให้ได้ข้อมูลที่ชัดเจน คอลัมน์หมายเลข 7 จึงติดต่อสอบถามกับเทศบาลเมืองกระบี่ ในฐานะเจ้าของโครงการ ยืนยันว่า การการปูพื้นยางลู่วิ่ง เป็นไปตามแบบ แต่ที่เกิดสภาพชำรุด อาจเป็นเพราะระยะเวลาการใช้งาน

แม้จะมีคำอธิบายจากเทศบาล และยืนยันว่าจะประสานให้ผู้รับจ้างเข้ามาดำเนินการปรับปรุงซ่อมแซม โดยโครงการยังอยู่ในระยะประกันสัญญา แต่รายละเอียดลักษณะงาน ซึ่งกำหนดความหนาของพื้นยางต้องไม่น้อยกว่า 10 มิลลิเมตร ก็น่าสนใจว่าตามแบบมาตรฐานลู่วิ่งที่มีประสิทธิภาพและทนทาน ควรจะต้องมากกว่านี้หรือไม่

การตรวจสอบข้อมูลของคอลัมน์หมายเลข 7 ยังพบว่า การจัดซื้อจัดจ้างก่อสร้างโครงการปูพื้นยางลู่วิ่ง สวนสาธารณะธารา วงเงินกว่า 2.6 ล้านบาท ถูกดำเนินการด้วยวิธีการคัดเลือก โดยเทศบาลเมืองกระบี่ ได้ทำหนังสือเชิญชวนสำหรับจ้างก่อสร้างโครงการภายใต้งบประมาณ 3 ล้านบาท กับเอกชน จำนวน 7 ราย แต่มีผู้ที่เข้าร่วมยื่นเสนอราคาแข่งขัน 3 ราย และบริษัท โตวัน สปอร์ตฟลอร์ จำกัด เป็นผู้ชนะ เนื่องจากเสนอราคาต่ำสุด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark