ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

รวบสาวเวียดนามตามหมายจับคดีค้ายาเสพติด คาด่าน ตม. จ.สระแก้ว

ประเด็นเด็ด 7 สี - รวบสาวเวียดนามร่วมขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติ คาด่าน ตม.อรัญประเทศ ขณะที่เตรียมจะหลบหนีออกนอกประเทศ เพื่อกลับบ้านเกิด

ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ได้ประสานไปยัง พันตำรวจเอก ณภัทรพงศ์ สุภาพร ผู้กำกับการ ตม.จังหวัดสระแก้ว เพื่อให้ช่วยสกัดจับ นางสาวเหงียน ที เล อายุ 25 ปี สัญชาติเวียดนาม ซึ่งเป็นผู้ต้องหาร่วมแก๊งค้ายาเสพติดข้ามชาติรายใหญ่

ตามหมายจับของศาลอาญา ในความผิดฐาน ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษ ประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน หรือ ไอซ์ ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต และพยายามส่งออกนอกราชอาณาจักร เพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต, สมคบโดยตกลงกันตั้งแต่ 2 คน ขึ้นไป เพื่อกระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติด

ทั้งนี้ ตำรวจปราบปรามยาเสพติด สืบทราบว่า นางสาวเหงียน กำลังจะเดินทางหลบหนีออกจากประเทศไทย เพื่อกลับประเทศเวียดนาม ผ่านประเทศกัมพูชา ทางด่าน ตม.อรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว จึงประสานวางแผนเข้าจับกุม นางสาวเหงียน ได้ที่จุดตรวจหนังสือเดินทาง อาคารผู้โดยสารขาออกราชอาณาจักร ด่าน ตม.อรัญประเทศ ขณะที่กำลังจะเดินทางออกไปประเทศกัมพูชา

นางสาวเหงียน รับว่า เป็นบุคคลตามหมายจับจริง แต่ยืนยันว่า ไม่ได้กระทำความผิดตามข้อกล่าวหา เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวไปลงบันทึกประจำวัน พร้อมประสานไปยัง กองบังคับการปราบปรามยาเสพติด 3 เพื่อให้การรับตัว นางสาวเหงียน ไปดำเนินคดีตามหมายจับของศาล ต่อไป

เบื้องต้นทราบว่า นางสาวเหงียน ได้ทำงานในสถานบันเทิงแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร และได้ร่วมกับพวกที่ยังหลบหนีอยู่ เตรียมการนำ ไอซ์ น้ำหนักประมาณ 8 กิโลกรัม จะส่งออกไปยังประเทศที่ 3 แต่มาถูกเจ้าหน้าที่ตรวจยึดได้เสียก่อน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark