ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ชาวบ้านไล่จับระทึกหนุ่มขี้ยาขโมย จยย.-ข้าวเปลือกขาย จ.อุดรธานี

เช้านี้ที่หมอชิต - ชาวบ้านไล่ตามจับ "ไอ้เบนซ์" ขี้ยาประจำหมู่บ้าน หลังย่องขโมยรถจักรยานยนต์ถึงในบ้าน อ้างแค่ยืมเดี๋ยวเอาไปคืน

ชาวบ้านใช้โทรศัพท์ถ่ายคลิปขณะขับรถกระบะไล่ตามจับนายประสิทธิ์ ศรีจำปา อายุ 27 ปี หรือ เบนซ์ ขี้ยาประจำหมู่บ้าน หลังเปิดกล้องวงจรปิดแล้วเจอนายเบนซ์บุกเข้ามาขโมยรถจักรยานยนต์ สีน้ำเงิน ที่จอดไว้ในบ้าน ตำบลนาคำ อำเภอบ้านดุง จังหวัดอุดรธานี

เจ้าของรถและชาวบ้านขับรถไล่ตามหานายเบนซ์ตั้งแต่ 07.00 น. จนถึงเที่ยงยังไม่พบตัว สุดท้ายไปเจอนายเบนซ์ที่ลานตากข้าวเปลือกแห่งหนึ่ง พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ที่ขโมยมา และยังพบข้าวเปลือกอีก 3 กระสอบ คาดน่าจะถูกขโมยมาเช่นกัน

ขณะที่ นายเบนซ์พยายามปฏิเสธไม่ได้ขโมย รถจักรยานยนต์แค่ยืมมาใช้ เดี๋ยวจะนำไปคืนแล้ว ส่วนข้าวเปลือกเพื่อนให้มาขาย ขอร้องอย่าจับส่งตำรวจ ไม่อยากติดคุก โดยจะแบ่งเงินขายข้าวให้คนละ 200 บาท พร้อมขอโทษเจ้าของรถ รับปากจะไม่ทำอีกแล้ว

แต่เจ้าของรถไม่ยอม นำของกลางทั้งหมดขึ้นท้ายรถกระบะ พร้อมนำตัวนายเบนซ์ไปส่งตำรวจดำเนินคดี เพราะขโมยมาหลายครั้ง โดยครั้งล่าสุด 24 ธันวาคม ขโมยรถจักรยานยนต์ของผู้ใหญ่บ้าน และถูกจับได้ ก่อนมาก่อเหตุซ้ำอีก สาเหตุใหญ่มาจากตกเป็นทาสยาเสพติด จึงลักขโมยทรัพย์สินชาวบ้านไปขาย นำเงินมาซื้อยาเสพติดเสพ

เบื้องต้นตำรวจตรวจหาสารเสพติดในร่างกายนายเบนซ์ พบปัสสาวะสีม่วง ดำเนินคดีในข้อหาเสพยาเสพติดและลักทรัพย์

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark