ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

หนุ่มหลอนกลัวตามฆ่า จุดไฟเผาบ้าน ขอตำรวจช่วย จ.อุดรธานี

เช้านี้ที่หมอชิต - หลานชายเสพยาจนหลอน กลัวคนตามฆ่า เลยจุดไฟเผาบ้านส่งสัญญาณให้ตำรวจมาช่วย

ตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี ประสานหน่วยดับเพลิง นำรถน้ำ 3 คัน เข้าฉีดสกัดไฟไหม้ชั้นล่างของบ้านพัก ในตำบลหมากแข้ง เขตเทศบาลนครอุดรธานี โชคดีไปถึงที่เกิดเหตุรวดเร็ว และใช้เวลาแค่ 5 นาทีสามารถดับไฟสำเร็จ บ้านจึงไม่ได้รับความเสียหาย จากนั้นตำรวจเข้าตรวจสอบภายในบ้านเพื่อหาต้นเพลิง ปรากฏว่าไปพบนายต้อย อายุ 41 ปี บริเวณครัวหลังบ้าน สภาพเนื้อตัวชุ่มฉ่ำไปด้วยน้ำมันพืช และยังพบร่องรอยเสื้อผ้า ข้าวของบางส่วนถูกนำมาจุดไฟเผา

นางคำภา อายุ 71 ปี เจ้าของบ้านเล่าว่า ตอนเกิดเหตุไม่อยู่บ้าน จู่ ๆ น้องสาวคนเล็กโทนมาบอกนายต้อย หลานชาย เกิดหลอนยา รื้อค้นข้าวของนำมาจุดไฟเผาบ้าน จึงรีบโทรแจ้งตำรวจ ที่ผ่านมาหลานชายมีอาการหลอนยาเป็นประจำ ยิ่งถ้าดื่มเหล้าด้วยจะอาละวาด ระรานคนอื่น หลังเกิดเหตุการณ์นี้ ไม่อยากให้หลานอยู่ที่บ้านแล้ว

ส่วนผู้ก่อเหตุอยู่ในอาการหลอนยา อ้างว่า เมื่อ 4 วันก่อน เจอยาบ้าในถังขยะหน้าบ้านหลายเม็ด เลยเก็บมาเสพ 2 เม็ด จากนั้นเกิดความกลัวว่า เจ้าของยาบ้าจะตามมาทวง ทำร้ายและฆ่าทิ้ง จึงขนเสื้อผ้า ข้าวของมาจุดไฟเผาส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือจากตำรวจ แต่ระหว่างนั้นเกิดลื่นล้มทับขวดน้ำมันพืช เลยเปียกชุ่มไปทั้งตัว จากนั้นยกถังก๊าซขึ้นไปบนชั้นสอง เพื่อบังตัวเอง ไม่ให้เจ้าของยาบ้าเห็น

ขณะที่แม่ผู้ก่อเหตุเล่าว่า มีลูก 2 คน ผู้ก่อเหตุเป็นลูกคนเล็ก เสพยาบ้าและดื่มเหล้าขาวมานานกว่า 1 ปี กระทั่งเมื่อ 3-4 วันที่ผ่านมา ลูกชายเริ่มเห็นภาพหลอน เดินเอะอะโวยวายรอบบ้าน ไม่ยอมหลับนอน แต่ไม่คิดจะอาการหนักถึงขั้นเผาบ้าน ก็รู้สึกเสียใจ อยากให้ตำรวจนำตัวไปรักษาให้หาย

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาวางเพลิงเผาทรัพย์คนอื่น และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark