ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

หนุ่มซิ่งบิกไบก์หลุดโค้งลอยข้ามฟาก ถูกรถ จยย.ขี่สวนชนดับ จ.ภูเก็ต

เช้านี้ที่หมอชิต - หนุ่มซิ่งบิ๊กไบค์เสียหลักแหกโค้งร่างลอยข้ามฟากถนน ถูกรถจักรยานยนต์ชาวต่างชาติที่ขี่สวนมาพุ่งชนเสียชีวิตคาที่

หนุ่มซิ่งบิกไบก์หลุดโค้งลอยข้ามฟาก ถูกรถ จยย.ขี่สวนชนดับ จ.ภูเก็ต
กล้องวงจรปิดจับภาพขณะที่รถจักรยานยนต์เสียหลักแหกโค้ง ทำให้รถพุ่งชนเกาะกลางถนนเข้าอย่างแรง ร่างคนขับลอยข้ามถนนไปอีกฝั่งหนึ่ง เป็นจังหวะเดียวกับที่รถจักรยานยนต์แบบสกูตเตอร์สีฟ้า วิ่งสวนมาทับร่างเข้าอย่างจัง เป็นเหตุให้นายนิรัญดร อินทนา อายุ 43 ปี เสียชีวิต เหตุเกิดบริเวณโค้งลิ้มซ้าน ถนนวิชิตสงคราม ตำบลกะทู้ อำเภอกะทู้

ส่วนคนขี่จักรยานยนต์สกู๊ตเตอร์สีฟ้า เป็นชายชาวต่างชาติได้รับบาดเจ็บนอนอยู่กลางถนน หน่วยกู้ชีพจึงปฐมพยาบาลก่อนนำส่งโรงพยาบาล ตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นโค้งหักศอกมุ่งหน้าเข้าเมืองกะทู้ ชาวบ้านละแวกนี้มักจะเรียกว่า โค้งมรณะ เพราะเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง

กระบะเสยท้ายรถไถ ขายฟักทองดับ 1 สาหัส 1 จ.ลพบุรี
ส่วนที่จังหวัดลพบุรี กล้องวงจรปิดจับภาพจับภาพขณะที่รถกระบะพุ่งชนรถไถเดินตาม บนถนนสายพหลโยธิน หลักกิโลเมตรที่ 196-197 หมู่ที่ 3 ตำบลหนองแขม ทำให้นายมี ถนอมแก้ว อายุ 76 ปี บาดเจ็บสาหัส ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา และยังมีนายประดิษฐ์ เชื้อช่าง อายุ 46 ปี ที่โดยสารมากับรถกระบะได้รับบาดเจ็บสาหัสอีกราย

สอบสวนคนขับรถกระบะ บอกว่า ขณะขับมาถึงจุดเกิดเหตุ รถคันหน้าได้หักหลบรถไถนากลับจากขายฟักทอง ที่ขับชะลอเลี้ยวอยู่กลางถนนกะทันหัน ทำให้ตนที่ขับตามหลังมาเบรกไม่ทันพุ่งชนท้ายรถไถอย่างจังจน เป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต

7 วันอันตราย 5 วัน ตายแล้ว 212 ราย
ขณะที่ ศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สรุปสถิติอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 ประจำวันที่ 2 มกราคม 2567 เกิดอุบัติเหตุ 266 ครั้ง ผู้บาดเจ็บ 284 คน ผู้เสียชีวิต 21 ราย

สรุปอุบัติเหตุทางถนนสะสมในช่วง 5 วันของการรณรงค์ (29 ธ.ค. 66 - 2 ม.ค. 67) เกิดอุบัติเหตุรวม 1,839 ครั้ง ผู้บาดเจ็บรวม 1,860 ราย ผู้เสียชีวิตรวม 212 ราย จังหวัดที่ไม่มีผู้เสียชีวิต (ตายเป็นศูนย์) มี 17 จังหวัด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark