ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

โจรไม่กลัวบาป ย่องลักเงินตู้บริจาควัด จ.อุดรธานี

เช้านี้ที่หมอชิต - โจรไม่กลัวบาป ย่องขโมยเงินตู้บริจาคหน้าโบสถ์วัดดังในจังหวัดอุดรธานี กล้องวงจรปิดจับภาพไว้ได้

โจรไม่กลัวบาป ย่องลักเงินตู้บริจาควัด จ.อุดรธานี
กล้องวงจรปิดหน้าโบสถ์วัดมัชฌิมาวาส เขตเทศบาลนครอุดรธานี บันทึกภาพคนร้ายเป็นชายรูปร่างผอม อายุประมาณ 30-40 ปี ใส่ชุดสีดำ สวมหมวกแก๊ปปิดบังใบหน้า เดินขึ้นมาบันไดข้างหน้าโบสถ์ แล้วใช้วัสดุยาว ๆ ติดกาวหรือพันเทปกาวแหย่ลงไปในตู้บริจาค ดึงธนบัตรขึ้นมาจากในตู้ เหตุเกิดเวลา 19.30 น. วันที่ 22 ธันวาคมที่ผ่านมา

คาดว่าคนร้ายรายนี้เคยก่อเหตุลักเงินในตู้บริจาคหน้าโบสถ์มาแล้วหลายครั้ง แม้จะติดกล้องวงจรปิด แต่คนร้ายก็ไม่เกรงกลัว และตำรวจก็ยังไม่สามารถจับตัวคนร้ายได้ ซึ่งเหตุการณ์ล่าสุดนี้กว่าทางวัดจะรู้ว่า ตู้ถูกโจรมาขโมยไปก็ตอนจะเปิดตู้เพื่อเอาเงินบริจาคออกมาเก็บไว้เมื่อวานนี้

พระยังกลัวขโมย! เขียนป้ายติด รองเท้าพระนะโยม จ.นครราชสีมา
ส่วนที่วัดแห่งหนึ่ง อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ได้จัดงานอุปสมบทขึ้นบนศาลาการเปรียญ โดยมีญาติโยมจำนวนมากเข้าร่วมงาน จะเห็นว่าญาติโยมส่วนใหญ่ ก่อนเดินขึ้นบนศาลาการเปรียญของวัด จะต้องถอดรองเท้าวางไว้ด้านหน้าศาลา

แต่ผู้สื่อข่าวไปสะดุดรองเท้าคู่หนึ่งที่มีป้ายข้อความหนีบติดอยู่กับรองเท้า มีข้อความว่า "รองเท้าพระนะโยม" เขียนติดไว้ตัวหนังสือขนาดใหญ่มาก มองเห็นชัดเจน คาดว่า เจ้าของรองเท้าคู่นี้ น่าจะเป็นรองเท้าคู่โปรดพระภิกษุสงฆ์ จึงกลัวว่า รองเท้าจะสูญหาย หรือ ถูกมือดีขโมยไป จึงเขียนป้ายติดไว้ ห้ามขโมย หรือ เพราะอาจจะมีประสบการณ์ถูกขโมยรองเท้ามาแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark