ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สุดเอือมคนไม่เกรงใจ ร้านก๋วยเตี๋ยวยกเลิกป้ายกินฟรี จ.นนทบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - โซเชียลแห่ให้กำลังใจเจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยว หลังเปิดให้คนสูงอายุ คนพิการ คนยากไร้ กินฟรี แต่สุดท้ายกลับเจอพฤติกรรมสุดเอือม จนต้องขอยกเลิก

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก แจ็ค ก๋วยเตี๋ยวน้ำตก โพสต์ภาพร้านก๋วยเตี๋ยว พร้อมระบุข้อความว่า "ปกติร้านผมจะให้คนอายุ 65 คนพิการ คนลำบาก กินฟรีครับ แต่ ตั้งแต่ต้นปีนี้เป็นต้นไป ผมขอยกเลิก เพราะ ที่ผ่านมา ผมเจออะไรหลาย ๆ อย่าง อย่างขอสั่งเกาเหลาเนื้อพิเศษ บะหมี่ 3 ก้อน ไม่พอ ขอเพิ่มข้าว - ชวนพวกเพื่อนมากิน มานั่งเป็นสภากาแฟในร้าน แล้วก็ใส่ถุงกลับบ้าน คือ เจตนาของผมมันไม่ใช่แบบนี้ ผมเสียความรู้สึกไปหมดแล้วครับ"

หลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตเข้ามาให้กำลังใจเจ้าของร้านจำนวนมาก รวมถึงตำหนิพฤติกรรมของคนที่กินฟรี ที่ไม่มีความสำนึกหรือเกรงใจเลย

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ร้านก๋วยเตี๋ยวดังกล่าว ตั้งอยู่ในซอยบางศรีเมือง 51 ตำบลบางศรีเมือง อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี พบว่าเจ้าของร้านได้ปลดป้ายไวนิลดังกล่าวที่ติดไว้หน้าร้านแล้ว

นายศักดิ์ระพี ปฐมทศพร หรือ เฮียแจ็ค อายุ 40 ปี เจ้าของร้าน บอกว่า สาเหตุที่ตัดสินใจยกเลิกแจกก๋วยเตี๋ยวฟรี เพราะที่ผ่านมาต้องแบกรับกับพฤติกรรมที่กลุ่มคนบางคนที่มากินฟรี แต่ไม่มีความเกรงใจ ทำให้ตนเอง รวมถึงพนักงานในร้าน และครอบครัว เสียความรู้สึกมาก ถึงแม้จะยกเลิก แต่หลังจากนี้ก็จะยังคงทำตามความตั้งใจเดิมที่อยากจะช่วยเหลือ แต่จะเปลี่ยนเป็นจะพิจารณาแจกให้เป็นคนทั่ว ๆ ไป ที่เห็นว่าเขาไม่มีจริง ๆ ดีกว่า ส่วนใครอยากจะมาอุดหนุนก๋วยเตี๋ยวที่ร้านแวะมาได้ที่ร้าน "แจ็ค ก๋วยเตี๋ยวน้ำตก" ร้านอยู่ที่ซอยบางกร่าง 51 เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.30-16.00 น. หยุดทุกวันพุธ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark