ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

กระซิบที่หู "อยากมีเรื่อง!" โจ๋ 18 ปี ยิงสวน ชาวบ้านโดนลูกหลงสาหัส

เช้านี้ที่หมอชิต - หนุ่มอายุ 18 ปี มาเที่ยวงานรถแห่ต่างหมู่บ้าน โดนวัยรุ่นเจ้าถิ่นเดินมากระซิบที่หู "อยากมีเรื่องไหม" ก่อนจะเกิดตะลุมบอนกัน จึงใช้อาวุธปืนยิงสวนโดนชาวบ้านบาดเจ็บสาหัส ตำรวจตามรวบได้ทันควัน

ตำรวจ สภ.คูเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ คุมตัวนายวัชระ อายุ 18 ปี และนายอณวัตร อายุ 18 ปี ไปค้นหาอาวุธปืนที่อ้างว่านำไปทิ้งในสระน้ำ ข้าง อบต.พรสำราญ หลังนายวัชระ ใช้อาวุธปืนยิงคู่อริ แต่กระสุนพลาดไปถูก นายสมบุญ นามพิลา อายุ 56 ปี ชาวบ้านที่มาเที่ยวงานได้รับบาดเจ็บ ถูกกระสุนเข้าที่ไหปลาร้า เหตุเกิดในงานรถแห่ บ้านตะคล้อ หมู่ 4 อ.คูเมือง ช่วงค่ำวันที่ 2 มกราคม ที่ผ่านมา

แต่ปรากฎว่าค้นหาอยู่นานเกือบ 1 ชั่วโมง ก็ไม่พบปืนของกลาง ตำรวจจึงนำตัวผู้ต้องหาไปสอบสวนใหม่อีกครั้ง จนรับสารภาพว่านำปืนไปซ่อนไว้ที่กองฟางหลังบ้าน พบเป็นปืนลูกซองไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก พร้อมกระสุน 1 นัด และเศษระเบิดปิงปองที่ใช้ขว้างใส่คู่อริ จึงยึดมาตรวจสอบ

ด้าน นายประสพโชค อายุ 53 ปี พ่อนายวัชระ บอกว่า ลูกชายไปเที่ยวงานรถแห่ต่างหมู่บ้าน ไม่ทราบมาก่อนว่าลูกมีปืน เท่าที่สอบถามลูกชาย บอกว่าวัยรุ่นเจ้าถิ่นเดินมากระซิบข้างหูลูกชาย ว่า "มึงอยากมีเรื่องกับกูไหม" จนเกิดทะเลาะวิวาทกันขึ้น และได้ใช้ปืนยิงใส่คู่กรณี แต่กระสุนไปถูกคนที่มาเที่ยวงานได้รับบาดเจ็บ

ตำรวจ สภ.คูเมือง ได้แจ้งข้อหานายวัชระ และนายอณวัตร ในข้อหาร่วมกันพยายามฆ่า และความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน คุมตัวไว้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark