ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ขาใหญ่เจออริกลางชุมชน เคลียร์ไม่ลงตัวรัวยิงดับ จ.นครศรีธรรมราช

เช้านี้ที่หมอชิต - เมื่อวานนี้ เกิดเหตุยิงกลางชุมชนวัดโคก อำเภอลานสกา จังหวัดนครศรีธรรมราช หลังสองขาใหญ่ในพื้นที่โคจรมาประจันหน้ากัน จึงหยุดรถเคลียร์ปัญหาก่อนบานปลายชักปืนยิงเสียชีวิต 1 ราย

นายวรวุฒิ สุจรต หรือ ทิว ฉายารถถัง วังไทร อายุ 31 ปี นอนคว่ำบนรถจักรยานยนต์วิบาก หลังถูกนายสมรักษ์ สมเลศ ฉายาเทียน กำโลน ชักปืนยิงจนเสียชีวิตคาถนนใจกลางชุมชน สภาพศพมีบาดแผลถูกยิงเข้าใบหน้าหลายนัด ใกล้กันพบขวดน้ำอัดลมบรรจุน้ำต้มกระท่อม 1 ขวด และพบหัวกระสุนขนาด .38 จำนวน 1 นัด

จากการสอบสวนของตำรวจ สภ.ลานสกา ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายวรวุฒิ ขี่รถจักรยานยนต์มุ่งหน้าขึ้นไปทำสวนบนภูเขา แต่มาเจอกับคู่กรณีที่มีเรื่องกันมาก่อน จึงหยุดรถหมายเคลียร์ปัญหากัน แต่กลายเป็นลุกลามจะชกต่อย คู่กรณีจึงชักอาวุธปืนออกมายิงใส่หลายนัด ก่อนหลบหนีไป

ล่าสุด ผู้ก่อเหตุเปลี่ยนใจเข้ามอบตัว พร้อมรับสารภาพว่า ใช้ปืนขนาด .38 กระหน่ำยิงผู้เสียชีวิต 4-5 นัด สาเหตุมาจากความแค้นสะสม ถูกผู้เสียชีวิตกลั่นแกล้งและข่มขู่ตลอดเวลา แถมยังลามข่มขู่พ่อตัวเองด้วย

กระทั่งเมื่อวาน บังเอิญมาเจอกัน ผู้เสียชีวิตใช้มีดยาวไล่ฟันหวังจะให้ตาย จึงชักปืนที่พกติดตัวมายิง ยืนยันจะไม่ขอโทษครอบครัวผู้เสียชีวิตเด็ดขาด เพราะถูกกลั่นแกล้งมานานจนสุดทนแล้ว

ขณะที่พ่อของผู้ก่อเหตุเดินทางมาโรงพักเพื่อขอประกันตัวลูกชาย โดยยืนยันว่า ผู้เสียชีวิตทำตัวเป็นขาใหญ่ในพื้นที่ มักมาข่มขู่ตนและลูกชายประจำ จนลูกสุดทน ซึ่งตนก็มีความแค้นเช่นเดียวกับลูกชาย

สำหรับผู้เสียชีวิตถูกจัดเป็นบุคคลที่เจ้าหน้าที่ต้องติดตามพฤติการณ์ เพราะเป็นผู้กว้างขวางในหมู่วัยรุ่นในพื้นที่ เมื่อมีปัญหากัน ผู้เสียชีวิตจะรับหน้าไปเจรจาเคลียร์ปัญหาให้รุ่นน้อง จนกลายเป็นขาใหญ่ที่วัยรุ่นเกรงใจ และยังมีคดีติดตัวหลายคดี ทั้งคดีพยายามฆ่าเมื่อ 2 เดือนก่อน อยู่ระหว่างประกันตัว คดียังอยู่ในชั้นพนักงานสอบสวน และ คดี พ.ร.บ.อาวุธปืน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark