ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

โจ๋ยกพวกตะลุมบอน เปลี่ยนเวทีหมอลำเป็นเวทีมวย จ.ศรีสะเกษ

เช้านี้ที่หมอชิต - งานนี้ชวนอาลัยจริง ๆ เพราะชาวบ้านอาลัย จังหวัดศรีสะเกษ อุตส่าห์จัดงานงานผ้าป่าสามัคคีและคอนเสิร์ตหมอลำซิ่ง หาทุนการศึกษา อุปกรณ์การเรียนและกีฬาให้เด็ก ๆ แต่วัยรุ่นกลุ่มหนึ่งกลับทำเสียเรื่อง ตกดึกเข้าหน่อยเปิดศึกยกพวกตะลุมบอน เปลี่ยนเวทีหมอลำจนกลายเป็นเวทีมวย

นี่ไม่ใช่เวที วัน แชมเปียนชิพ แต่คือเวทีคอนเสิร์ตหมอลำ ซึ่งไม่ได้ตะลุมบอนกันข้างล่าง แต่ขึ้นมาฉะกันถึงบนเวที ฉุดแข้งฉุดขา คลานกันขึ้นมาอย่างกะหนังซอมบี้ จากหนึ่งคน สองคน กลายเป็นมวยหมู่ พลอยสร้างความเสียหายให้กับเครื่องดนตรี จนทางเจ้าของวงต้องคว้าไมค์ประกาศขอปรับ 100,000 บาท ใครเป็นใครบ้างได้ถ่ายคลิปไว้หมดแล้ว เท่านั้นแหละ เหตุการณ์หน้าเวทีสงบทันที

หลังเหตุการณ์ ผู้ใช้เฟซบุ๊ก "เพชรธนาชัย บูรพา" ได้โพสต์คลิปเหตุการณ์ชุลมุนตะลุมบอน พร้อมข้อความระบุว่า "เจ้าตีกันแล้วกระโดดขึ้นมาตีกันบนเวทีแบบนี้บ่ให้เกียรติศิลปินเลย เครื่องเสียงดนตรีเสียหาย บุคคลในภาพมารับผิดชอบด้วยนะครับ" หลังโพสต์คลิปภาพออกไปต่างมีชาวเน็ตแห่เข้ามากดไลก์ กดแชร์ แสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก อาทิ เกินไปแล้วแบบนี้, เถื่อนมาก, เครื่องดนตรีของผมผิดอะไร, เวทีหมอลำยิ่งกว่าเวทีมวย, เกินไปครับ น่ากลัวจัง, เอาอีกแล้วบ้านอาลัยไปทุกปีตีกันทุกครั้ง

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่โรงเรียนบ้านอาลัย สถานที่จัดงาน พบกับ นายกิตติ วงค์พุฒ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน บอกว่า วันเกิดเหตุทางหมู่บ้านได้ร่วมกันจัดงานผ้าป่าสามัคคีเพื่อสมทบทุนในการจัดซื้ออุปกรณ์การเรียน อุปกรณ์กีฬา และมอบทุนการศึกษาแก่นักเรียนโรงเรียนบ้านอาลัย มีทั้งการแสดงหมอลำซิ่ง พร้อมกับการแข่งขันชกมวยไทย ในคืนวันเคานต์ดาวน์ จนมาเกิดเหตุการณ์ขึ้นทุกอย่างจึงต้องถูกสั่งให้หยุด

ขณะที่ นางสาวดาว ชาวบ้านในพื้นที่ ให้ข้อมูลว่า กลุ่มที่ตะลุมบอนกันเป็นวัยรุ่นต่างหมู่บ้านกัน แต่เคยมีเรื่องบาดหมางกันมาก่อน และเหตุการณ์หน้าเวทีไม่ได้ตีกันครั้งแรก แต่ตีกันมาตั้งแต่หัวค่ำ รวมจำนวน 4 รอบ พอเกิดเหตุรอบนี้ผู้นำหมู่บ้านเลยสั่งหยุดคอนเสิร์ตทันที

สำหรับความคืบหน้า ทราบว่ามีการนัดเจรจาไกล่เกลี่ยเจรจาค่าเสียหายระหว่างเจ้าของวงหมอลำกับผู้ที่ก่อเหตุ ในวันที่ 5 มกราคม นี้ ที่ สภ.กันทรารมย์

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark