ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

อุทาหรณ์ ! ใช้สินค้ามือ 2 ถูกไฟฟ้าช็อต ดับ จ.จันทบุรี

สนามข่าว 7 สี - มีเรื่องมาเตือนกันหน่อย สำหรับบ้านไหนที่ใช้สินค้ามือ 2 โดยเฉพาะเครื่องใช้ไฟฟ้า ควรระวังและหมั่นตรวจสอบให้ดี เพราะที่จังหวัดจันทบุรี มีผู้เสียชีวิตจากการถูกไฟช็อต

ศูนย์วิทยุกู้ภัย สมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรี ตรวจสอบผู้เสียชีวิตเป็นชาย บริเวณห้องพักคนงาน ภายในล้งผลไม้ ตลาดคีรีธาร หมู่ 11 ตำบลปัถวี อำเภอมะขาม สภาพลำตัวคว่ำอยู่กับเครื่องซักผ้า แต่ศีรษะหงายขึ้นคล้ายกับมีอาการชักกระตุก โดยที่มือขวายังคาอยู่ที่ปลั๊กไฟ ส่วนเท้าทั้ง 2 ข้างเปียกน้ำ

หลังตำรวจ สภ.มะขาม จังหวัดจันทบุรี เดินทางไปถึง ก็ให้เจ้าหน้าที่ถอดปลั๊กเครื่องซักผ้า เพื่อชันสูตรเบื้องต้นร่วมกับแพทย์เวรฯ สันนิษฐานว่า น่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 ชั่วโมง

เพื่อนบ้าน ที่เป็นคนแจ้งเหตุ เล่าว่า ผู้เสียชีวิตเป็นคนดูแลล้งรับซื้อผลไม้ ช่วงนี้ยังไม่ถึงฤดูกาลรับซื้อ จึงยังไม่มีใครมาเช่าล้ง ทำให้ขณะเกิดเหตุไม่มีใครช่วยได้ทัน ที่มาผิดสังเกตเพราะปกติสุนัขที่ผู้เสียชีวิตเลี้ยงไว้จะเห่าเล่น แต่เมื่อวานนี้เสียงเงียบหายไปตั้งแต่เช้า จึงเข้าไปดูและก็พบเป็นศพแล้ว

สาเหตุเชื่อว่า ถูกช็อตขณะเอื้อมมือไปเสียบปลั๊กไฟเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีสภาพเก่า และเป็นสินค้ามือ 2 ที่ผู้เสียชีวิตทนใช้อยู่หลายเดือน ในระหว่างที่รอเก็บเงินซื้อเครื่องใหม่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark