ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

จับอีก น้ำกระท่อมผสมยาแก้ไอ ขายให้กับเยาวชน จ.ชลบุรี

ห้องข่าวภาคเที่ยง - ช่วงนี้ต้องบอกว่า น้ำกระท่อมผสมเครื่องดื่มผิดกฎหมายระบาดหนัก ลักลอบวางขายให้เห็นกันเกือบทั่วบ้านทั่วเมือง เมื่อคืน ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา จึงระดมกำลังกวาดล้าง เพื่อไม่ให้มอมเมาเยาวชน ยึดของกลางได้จำนวนมาก 

เป็นภาพเหตุการณ์ ขณะที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี วางแผนล่อซื้อน้ำกระท่อม จากพ่อค้าที่เป็นกลุ่มวันรุ่นซึ่งใส่ท้ายรถกระบะ นำมาวางขายริมถนนในตัวเมืองพัทยา และพบว่าใส่ในลังพลาสติกปะปะมากับเตรื่องดื่มชนิดอื่น ๆ เพื่อเป็นล่อใจลูกค้า ซึ่งส่วนใหญ่พบว่าจะเป็นกลุ่มเยาวชน

ทั้งนี้เมื่อคืนที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ได้ระดมกำลังออกกวาดล้างจับกุม กลุ่มพ่อค้า-แม่ค้า ที่ลักลอบขายน้ำกระท่อมผสมยาแก้ไอ และเครื่องดื่มผิดกฎหมายอื่น ๆ โดยไม่ได้รับอนุญาตให้กับกลุ่มวัยรุ่น กลุ่มเยาวชน รวมทั้งนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ที่เดินทางมาเที่ยวในเมืองพัทยา อย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย

จากการตรวจสอบพบว่า มีทั้งตั้งโต๊ะวางขายที่หน้าบ้าน และใส่ท้ายรถกระบะวางขายตามถนนสายต่าง ๆ ที่มีผู้คนสัญจรผ่านไปมาพลุกพล่าน โดยนำน้ำกระท่อมใส่ลังพลาสติกแช่เย็นไว้ เพื่อพร้อมดื่มได้ทันมี ราคาขวดละ 60 บาท ตำรวจจึงใช้วิธีการล่อซื้อ และจับกุมพ่อค้า-แม่ค้า ได้ 2 คน พร้อมของกลางอีกจำนวนมาก 

สำหรับพื้นที่เมืองพัทยา พบว่าตอนนี้มีน้ำต้มกระท่อมวางขายกันเกลื่อน ทั้งตามแหล่งท่องเที่ยว และบริเวณแนวชายหาด จนชาวบ้านในพื้นที่ต่างได้รับความเดือดร้อน จึงร้องเรียนไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพราะแนวชายหาดกลายเป็นแหล่งมั่วสุม หวั่นว่าจะกระทบกับภาพลักษณ์ของการท่องเที่ยว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark