ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

4-13 ม.ค.นี้ เหนือเตรียมหนาวอีกรอบ เตือน!เอลนีโญกำลังแรง

อุตุฯพยากรณ์อากาศ 10 วันล่วงหน้า 4-13 ม.ค.นี้ ไทยตอนบนหนาวอีกรอบ ส่วนภาคใต้ตอนล่างมีฝนตกหนักมากขึ้น อิทธิพลจากปรากฏการณ์เอลนีโญ ที่มีกำลังแรงในตอนนี้

ช่วงวันที่ 4-7 ม.ค.67  มวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจะแผ่เสริมลงมาปกคลุมภาคประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ลมหนาวแรงขึ้น และอุณหภูมิลดลงบริเวณภาคเหนือ ภาคอีสาน 2-3 ซ. ส่วนภาคกลาง กทม.และปริมณฑล ลดลงเล็กน้อย (1-2 ซ.) ท้องฟ้ามีเมฆบางส่วน ส่ำหรับภาคใต้ฝั่งอ่าวไทยและตอนล่างจะมีฝนเพิ่มขึ้น ตั้งแต่วันที่ 4 ม.ค.67   ต้องกลับมาติดตามและเฝ้าระวังกันอีกครั้ง คลื่นลมมีกำลังอ่อนถึงปานกลาง ชาวเรือ เดินเรือด้วยความระมัดระวัง โดยเฉพาะบริเวณอ่าวไทยตอนล่าง

ช่วง 8 -13 ม.ค.67 มวลอากาศเย็นที่ปกคลุมจะมีกำลังอ่อนลง ลมอ่อน ทิศทางลมแปรปรวน อากาศร้อนตอนกลางวัน ช่วงวันที่ 12 -13 ม.ค.67 มีลมทิศใต้ ตะวันออกเฉียงใต้ในระดับล่าง พัดแทรกเข้ามาปกคลุม ส่วนระดับบนมีคลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตก มีฝนเกิดขึ้นได้บางแห่ง ส่วนมากเกิดขึ้นทางภาคใต้ (ข้อมูลนี้อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ตามข้อมูลนำเข้าใหม่ ภายใต้สถานการณ์ปรากฎการณ์เอลนีโญกำลังแรง ซึ่งทำให้สภาวะลมหนาว ฝนและพายุเปลี่ยนแปลงไป ใช้เพื่อประกอบการตัดสินใจ) 

BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก กรมอุตุนิยมวิทยา 


ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark