ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เรื่องเมาท์ชาวเน็ต : คำขวัญวันเด็กออกแบบได้

ข่าวภาคค่ำ - ใกล้ถึงช่วงเวลาที่เด็ก ๆ รอคอย สำหรับ "วันเด็กแห่งชาติ" ซึ่งในปีนี้ตรงกับวันสาร์ที่ 13 มกราคม 2567 ชาวเน็ตอึ้งคำขวัญวันเด็กจากผู้ว่าฯ กทม. ติดตามในเรื่องเมาท์ชาวเน็ต

คำขวัญวันเด็กออกแบบได้
นี่เพิ่งจะสัปดาห์แรกของปี ปิ่นปินัท ก็สรรหาแต่ละเรื่องมาชวนเมาท์ เสาร์หน้าวันเด็กแห่งชาติ ปกติผู้หลักผู้ใหญ่ก็จะมอบคำขวัญวันเด็ก ต้องเป็นอย่างนั้น ต้องทำอย่างนี้ ล่าสุด เป๊ะปัง สะดุดตา กับคำขวัญวันเด็ก จาก ท่านชัชชาติ ผู้ว่าฯ กทม. อยากเป็นอะไรก็เขียน ก็เติมกันเอา เปลี่ยนนิสัยเดิม เริ่มนิสัยใหม่ ชีวิตออกแบบได้ สู่เป้าหมายที่เป็นของเรา อยากได้ยังไง ทำอย่างงั้น จะดื่มน้ำวันละ 8 แก้ว จะเดินวันละหมื่นก้าว ท่องศัพท์ใหม่วันละ 5 คำ ไม่ลอกการบ้านเพื่อน เริ่มจากสิ่งเล็ก ๆ จะเปลี่ยนชีวิตในอนาคต ได้นะเออ เริ่ดไปอีก

นี่มัน SoftPower ไทยของแท้
อีกไอเดีย ที่ปิ่นปินัท ไปเจอมา นี่ ๆ สถานทูตไทยประจำกรุงโตเกียว เขาอินเทรนด์ ทำตารางสีเสื้อมงคลจาก 2 หมอดูชื่อดัง เวอร์ชันภาษาญี่ปุ่น รับเทศกาลปีใหม่ 2024 ไปเลย เก็บเอาไว้เป็นเรเฟอเรนซก็ได้ด้วย หรือ ใครมีเพื่อนเป็นคนญี่ปุ่น ส่งต่อให้เขาได้ วันไหนใส่สีไหนเฮง สีไหนคนรักคนเมตตา นี่มัน SoftPower ไทยแท้ นะแก

แบบนี้เรียก ระเนระนาด
ปิดท้าย กันด้วย คลิปนี้ Power ล้วน ๆ ไม่มี Soft แข่งชักเย่อทั้งที มีหรือ สาว ๆ จะยอมแพ้ ลากยาวเลยลูกพี่ ที่มาของคำว่าระเนระนาด ที่แท้ทรู

ขอบคุณภาพจาก : Facebook ชัชชาติ สิทธิพันธุ์
ขอบคุณภาพจาก : X @Japan Guide Book

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark