ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ปส. ทลายแก๊งค้ายาเสพติดข้ามชาติ บุกจับผู้สั่งการรายใหญ่ [เจาะเกาะติด]

ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจปราบปรามยาเสพติด เปิด "ยุทธการเด็ดปีกมาร" ทลายแก๊งทะเลลวง ค้ายาเสพติดข้ามชาติ บุกจับผู้สั่งการรายใหญ่ พร้อมขยายผลคดียาเสพติด จนสามารถยึดยาบ้าได้เกือบ 16 ล้านเม็ด ไปติดตามเจาะเกาะติดกับ คุณรัตนกรณ์ โต๊ะหมัด

ตำรวจปราบปรามยาเสพติด นำกำลังเข้าจับกุมนายอานันท์ คาบ้านพักในจังหวัดนครพนม หลังขยายผลพบว่านายอานันท์ เป็นหนึ่งในผู้สั่งการรายใหญ่ ที่รับงานจากพ่อเลี้ยง ผู้ต้องหาค้ายาเสพติดที่หนีไปกบดานประเทศเมียนมา ก่อนจะก่อร่างสร้างตัวเป็นหัวหน้าเครือข่าย ส่งยามากระจายในไทยและประเทศที่ 3 จึงอายัดทรัพย์ที่เกี่ยวเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นบ้าน ที่ดิน รถยนต์ เงินสดกว่า 105 ล้านบาท

จากข้อมูลพบว่านายอานันท์ มีความเชื่อมโยงกับคดีกัปตันตุ้ย ผู้สั่งการคดีที่ตำรวจ ปส. เข้าจับกุมขณะลำเลียงไอซ์ คีตามีน ลงเรือท่าเรือบางปะกง และมีผู้ต้องหากระโดดหนีลงน้ำ

นอกจากนี้ยังเชื่อมโยงเคสไอซ์ 1.5 ตัน ขณะขนลงเรือ ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช และกรณีตำรวจ ปส.ถูกคนร้ายยิงเสียชีวิตที่เชียงราย ขณะเข้าจับกุมผู้ต้องหาลอบไขไอซ์ 1 ตัน

ชุดสืบสวนพบทั้งหมดมีความเชื่อมโยงกัน ทั้งเส้นเงิน การติดต่อ ที่โยงไปยังบุคคลที่อ้างตัวว่าเป็นพ่อเลี้ยง ประเด็นเด็ด 7 สี เจาะข้อมูล พบว่าพ่อเลี้ยงรายนี้เคยถูกจับกุม คดีลอบขายาเสพติดหลักหมื่นเม็ดเมื่อ ปี 2551 ศาลพิพากษาจำคุกชดใช้กรรมอยู่ 10 ปี ออกมาปี 2561 ไม่เข็ดหลาบเดินหน้าค้ายาต่อ จนถูกออกหมายจับ ก่อนหนีตายไปประเทศเมียนมา และคาดว่ากัปตันตุ้ยก็หนีไปที่เดียวกัน

อีกเคสสำคัญที่ บก.สกัดกั้น สามารถยึดยาบ้า 8.6 ล้านเม็ดได้ที่สี่คิ้ว จังหวัดนครราชสีมา หลังผู้ต้องหามีพิรุธ ขณะเจอด่านแอบหักหลบเข้าปั๊มน้ำมัน สุดท้ายไม่รอด แม้คนขับรถบรรทุกยาจะปากแข็งอ้างไม่รู้เรื่อง แต่คนขับกระบะรถนำสารภาพหมดเปลือก

เป้าต่อไปปี 2567 ตำรวจ ปส. วางแผนกวาดล้าง 100 เครือข่าย ปัจจุบัน ทลายได้แล้ว 55 เครือข่าย ยึดยาบ้า 200 ล้านเม็ด แต่แก๊งค้ายาส่วนใหญ่ที่จับได้ยังเป็นแค่ปลายแถว ระดับผู้สั่งการเบอร์ใหญ่ ๆ ยังสาวไปไม่ถึง หนีกบดานเพื่อนบ้าน ต้องจับตาการประสาน เพราะหากจะตัดไฟ ต้องตัดตั้งแต่กลุ่มผู้ต้องหาที่หนีไปก็เปรียบเสมือนไฟที่ต้องตัดตั้งแต่ต้นลม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark